Ứng cử viên thượng viện cấm người dân tự nhận là người chuyển giới

Cựu Nghị sĩ đảng Lao động Mark Latham tuyên bố sẽ cấm mọi người tự nhận mình là người chuyển giới, một động thái gây ra sự phẫn nộ lớn.

00:30 22/01/2019

Ông Latham, người đang tranh cử vào thượng viện New South Wales, đã công bố một luật mới vào Chủ nhật và tuyên bố sẽ ngăn chặn sự “lộn xộn trong việc xác định giới tính”.

"Trong thực tế, chỉ có 1.300 người Úc chính thức xác định là người chuyển giới, nhưng khi nhìn vào thực trạng thì bạn sẽ nghĩ có khoảng 13 triệu người", ông viết.

Tuy nhiên, những người ủng hộ chuyển giới đã chỉ trích tuyên bố này, bao gồm Nghị sĩ Đảng Lao động Liên bang Queensland, Graham Perrett.

“Tuyên bố của ông ấy không mang tính xây dựng xã hội Úc”, Gramham nói. “Đây chỉ đơn giản là một chiến thuật gây sốc để lấy thêm phiếu bầu.”

“Tôi là một trong những người triệu tập quốc hội cho LGBTI và chúng tôi rất coi trọng những vấn đề như thế này.”

'Thành thật mà nói, ông ấy sẽ không thể có được những gì ông ấy mong muốn.”

Nhà hoạt động LGBT và Giám đốc điều hành Change.org Australia, Sally Rugg, cho biết tài liệu của chính phủ dành cho người chuyển giới đã được kiểm soát rất nghiêm ngặt.

Nhà hoạt động dẫn đến một liên kết đến trang web của Service NSW, nơi tuyên bố những người mong muốn được cập nhật giới tính chính thức phải cung cấp bằng chứng từ hai cơ sở y tế khác nhau để có thể thừa nhận giới tính mới của mình một cách hợp pháp.

Phản đối luật, một người dùng Twitter ủng hộ cộng đồng LGBT đã gọi chính sách này là “một nỗ lực đáng buồn để thu hút những người vô học”.

Tuy nhiên, Latham kiên định: “Không ai ở NSW có thể thay đổi giới tính của những người đó.”

Ông Latham trước đây đã gọi chủ nghĩa đa văn hóa ở Úc là “sự ô nhục”, và nói rằng tình trạng quá tải ở Sydney đã biến nơi đây thành một đô thị “không thể sống được”.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Tags:
Oregon thành tiểu bang đầu tiên cho phép không xác định giới tính trên thẻ nhận dạng

Oregon thành tiểu bang đầu tiên cho phép không xác định giới tính trên thẻ nhận dạng

Oregon trở thành tiểu bang đầu tiên trên đất Mỹ cho phép cư dân không phải xác định giới tính nam hay nữ, với ô “không xác định” khi điền đơn xin giấy phép lái xe hay các loại thẻ nhận dạng nói chung.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất