Ứng dụng của người Việt khiến sao Hollywood phải phát ghen

Vị doanh nhân đang điều hành các thương hiệu Gucci, Alexander McQueen và Yves Saint Laurent cũng dùng ứng dụng Elsa để cải thiện phát âm tiếng Anh.

23:30 24/04/2017

Mới đây, trong chương trình truyền hình nổi tiếng "The Tonight Show Starring Jimmy Fallon" của Mỹ, ngôi sao điện ảnh Salma Hayek đã tiết lộ rằng cô từng có lúc phát ghen với chồng mình là doanh nhân Francois-Henri Pinault, vì nghi rằng Pinault đang hẹn hò với một người phụ nữ khác. Thế nhưng hóa ra người phụ nữ bí ẩn ấy lại là Elsa, một ứng dụng luyện phát âm được phát triển bởi một doanh nhân người Việt.

Theo Hayek kể, do 2 vợ chồng cô xuất thân từ 2 nền văn hóa khác nhau (Hayek là người Mexico, còn Pinault là người Pháp), nên " được xem như một Thụy Sĩ trong nhà chúng tôi, một vùng đất trung lập mà không ai làm chủ. Chúng tôi cùng nói , với giọng phát âm rất tệ".

Hayek kể tiếp: "Cách đây một năm, Pinault nói rằng anh ấy sẽ đi tìm một huấn luyện viên luyện giọng, để rồi sẽ bỏ được giọng phát âm chưa tốt trước cả tôi, người đã ở Mỹ tới 16-17 năm. Sau đấy, anh ấy không nhắc gì tới chuyện đó nữa, nên tôi nghĩ chắc là anh ấy chả làm gì cả. Thế rồi cách đây vài hôm, tôi thấy trên điện thoại anh ấy có tin nhắn rằng: 'Xin chào, đây là Elena. Nếu bạn muốn cải thiện khả năng của mình, bạn phải tập luyện. Bạn có muốn tập luyện ngay bây giờ không?".

Ung dung cua nguoi Viet khien sao Hollywood phai phat ghen
Salma Hayek tâm sự với người dẫn chương trình Jimmy Fallon. Ảnh: headlineplanet.com

"Tôi đã rất giận dữ, nhưng tôi tự bảo rằng là mình tin tưởng anh ấy, mình sẽ không nói gì cả. 4 tiếng sau, tôi cũng không nhịn được và hỏi: 'Elena là nhân vật quái quỷ nào vậy?'. Anh ấy bảo chả biết Elena nào cả, thế là tôi nói: 'Anh đi mà nói với Elena rằng nếu anh muốn tập nói thì có thể nói với em, vì cô ta gửi tin nhắn cho anh rủ tập nói với cô ấy'".

"Thế là Pinault đáp lại: 'Em đang nói tới Elsa ấy hả?', tôi bực mình nói 'Elsa hay Elena gì cũng thế', và anh ấy bắt đầu cười phá lên: 'Đó là một ứng dụng mà'".

Ung dung cua nguoi Viet khien sao Hollywood phai phat ghen
Ứng dụng Elsa hiện đã có 700.000 lượt tải về. Ảnh: elsanow.io

Được xây dựng bởi nữ doanh nhân người Việt Văn Đinh Hồng Vũ từ năm 2015, ứng dụng Elsa có mục tiêu là giúp người dùng cải thiện khả năng phát âm tiếng Anh, đặc biệt là với những người đang đi làm. Theo một khảo sát của Elsa, người dùng ứng dụng này có thể cải thiện được tới 40% khả năng phát âm tiếng Anh đúng chuẩn trong vòng 3 tuần sau khi sử dụng.

Tận dụng công nghệ nhận dạng giọng nói và học máy, Elsa có thể giúp người dùng biết rõ họ đang phát âm sai âm nào để cải thiện. Ngoài ra, Elsa cũng nhận được sự tư vấn của chuyên gia luyện giọng Paul Meier, người từng huấn luyện cho nhiều diễn viên Hollywood và lồng tiếng cho nhiều mẫu quảng cáo của các thương hiệu lớn.

Trong năm 2016, Elsa cũng đã trở thành nhà vô địch cuộc thi công nghệ giáo dục SXSWedu tại Mỹ, vượt qua 1.200 startup khác trên toàn cầu. Cho đến nay, theo Hồng Vũ cho biết thì Elsa đã có 700.000 lượt tải về trên cả Google Play Store và Apple App Store.

Ung dung cua nguoi Viet khien sao Hollywood phai phat ghen
Francois-Henri Pinault bên cạnh Salma Hayek. Ảnh: Business Insider

Nếu những gì Salma Hayek vừa kể lại là đúng, thì chồng của nữ minh tinh này là Francois-Henri Pinault cũng là người dùng nổi tiếng nhất của Elsa tính đến thời điểm hiện tại.

Là con trai của tỷ phú giàu thứ 4 nước Pháp là Francois Pinault (gia tài 17,1 tỷ USD), Francois-Henri đang giữ cương vị Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn Kering do cha mình sáng lập. Kering là một trong những tập đoàn kinh doanh hàng xa xỉ hàng đầu thế giới, với doanh thu 12,4 tỷ euro trong năm ngoái. Dưới trướng của Kering là hàng loạt thương hiệu huyền thoại như Alexander McQueen, Balenciaga, Brioni, Gucci, Puma, Volcom và Saint Laurent Paris.

Trả lời phỏng vấn riêng với Nhịp Cầu Đầu Tư, Hồng Vũ cho biết cô vừa cảm thấy rất sốc, vừa cảm thấy cực kỳ tự hào sau khi biết được tin này. Được hỏi rằng có lý do gì để một người như Pinault lại lựa chọn sử dụng Elsa, Hồng Vũ bình luận: "Chắc chắn Pinault dùng Elsa không phải là vì lý do chi phí, dù rằng Elsa rẻ hơn rất nhiều so với việc đi thuê một chuyên gia luyện giọng, nhưng rõ ràng là Pinault có đủ sức thuê một chuyên gia như thế. Tôi cho rằng lý do chính là vì Elsa luôn có mặt ở mọi lúc mọi nơi, và dễ dàng phù hợp với lịch trình siêu bận rộn của anh ấy. Ngoài ra, bạn sẽ không phải thấy xấu hổ hay ngượng ngùng khi nói chuyện với Elsa. Elsa sẽ luôn kiên nhẫn lắng nghe và cung cấp cho bạn những phản hồi thật chi tiết".

Ung dung cua nguoi Viet khien sao Hollywood phai phat ghen
Văn Đinh Hồng Vũ, nhà sáng lập công ty Elsa.

Trong buổi phỏng vấn truyền hình của mình, Salma Hayek cũng có nói rằng âm của Pinault vẫn còn hơi nặng, và có lẽ Elsa cần được cải thiện thêm. Trả lời ý kiến này, Hồng Vũ cười và cho biết: "Chúng tôi chưa có nhiều người Pháp dùng Elsa. Elsa sẽ giúp bỏ được giọng Pháp nếu có đủ số người dùng nói tiếng Pháp, để từ đó công nghệ học máy có thể phân tích và làm quen. Để Elsa có thể hoạt động tốt nhất, có lẽ anh Pinault nên giúp chúng tôi tìm thêm nhiều người dùng nói tiếng Pháp, để từ đó anh ấy sẽ được Elsa giúp đỡ chính xác hơn. Tôi tự tin rằng Elsa có thể giúp Pinault xóa được giọng Pháp nặng của mình".

Để Pinault có thể cải thiện tốt hơn nữa phát âm của mình, Hồng Vũ gợi ý: "Elsa sẽ có hiệu quả nếu anh ấy bỏ ra thường xuyên 10 phút mỗi ngày. Pinault có thể làm một bài kiểm tra ngắn trong Elsa và nhận được một bản phân tích chi tiết các thách thức chính mà anh ấy đang gặp phải, từ đó cứ làm theo chương trình mà Elsa vạch ra cho anh ấy".

Chia sẻ kinh nghiệm cách thức mở một tiệm Nail ở Mỹ

Chia sẻ kinh nghiệm cách thức mở một tiệm Nail ở Mỹ

Vừa rồi tôi có nhận được nhiều thư hỏi về cách thức mở một tiệm Nail nên tôi viết bài này để trả lời chung về vấn đề này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất