Ứng dụng dắt chó đi dạo của Mỹ lấy cảm hứng từ Uber

Startup dắt chó đi dạo "kiểu Uber" dựa trên nền tảng công nghệ kinh tế chia sẻ, kết nối người làm thêm với ông bà chủ thú cưng bận rộn.

22:30 01/02/2018

Được xây dựng từ cảm hứng của dịch vụ gọi xe Uber, startup Wag không trực tiếp thuê đội ngũ chăm sóc chó riêng mà vận hành nền tảng kết nối những người có kỹ năng chăm sóc, quản lý chó với những người chủ không có thời gian. 

Các khách hàng phải trả 40 USD cho mỗi giờ dắt chó đi dạo tại một số thành phố lớn ở Mỹ như New York, Chicago, Austin và Seattle. Wag sẽ lấy 40% trong số đó làm phí môi giới.  

Bloomberg cho biết startup này mới đây nhận được 300 triệu USD từ quỹ tầm nhìn của SoftBank. Đại diện startup nói khoản tiền đầu tư sẽ được sử dụng để mở rộng thị trường và tăng tính cạnh tranh cho dịch vụ.

Wag là nền tảng kết nối giữa người muốn tìm việc làm thêm và chủ chó bận rộn. Ảnh: Bloomberg.

Wag là nền tảng kết nối giữa người muốn tìm việc làm thêm và chủ chó bận rộn. Ảnh: Bloomberg.

Sau khi thỏa thuận đầu tư được ký kết, quản lý đối tác Jeffrey Housenbold và nhà cựu đầu tư Ted Fike của SoftBank sẽ trở thành lãnh đạo của Wag. Ngoài ra, Hilary Schneider - nguyên CEO của công ty sản xuất thiết bị nhận diện trộm LifeLock Inc. sẽ trở thành giám đốc điều hành mới của startup này. 

Sự điều hành của CEO mới được kỳ vọng giúp Wag cải thiện hình ảnh thương hiệu và niềm tin của khách hàng. Dưới thời Hilary, Wag từng nhận chỉ trích vì làm mất chó của khách hàng. Tháng 10/2017, một vị khách tại Long Island (Mỹ) cho rằng cô đã bị Wag cố gắng mua chuộc sau khi hãng làm mất thú cưng. Sự cố không may này đã nảy sinh tranh cãi giữa đội ngũ lãnh đạo của Wag và các nhà đầu tư. Trước khi nhận tiền từ SoftBank, Wag Labs Inc. từng được rót vốn 100 triệu USD.

Lạc Thảo

Tags:
Người ‘homeless’ trên bờ sông Santa Ana ‘không thể tự biến mất’

Người ‘homeless’ trên bờ sông Santa Ana ‘không thể tự biến mất’

Kế hoạch dọn sạch bờ sông Santa Ana tại thành phố Anaheim khiến rất nhiều người vô gia cư sống tại bờ sông này phải dọn đi, nhưng họ không biết phải đi đâu, theo tin báo mạng Voice of OC.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất