Ứng dụng thông minh cứu sống một em bé

Một người mẹ ở Iowa, người đã cứu sống được con gái nhờ sử dụng một ứng dụng điện thoại thông minh, đang chia sẻ với những phụ nữ mang thai khác về kinh nghiệm của bản thân.

01:10 29/06/2017

Emily Eekhoff đã mang thai 33 tuần khi cô nói rằng cô nhận thấy các cử động của em bé đã thay đổi. Eekhoff là người dùng thường xuyên của ứng dụng Count the Kicks, giúp mẹ theo dõi các mô hình di chuyển của con trong ba tháng cuối của thai kỳ.

Eekhoff nói trong một cuộc phỏng vấn đã phát sóng hôm nay trên "Good Morning America". "Những cú đạp của em bé đã không xảy ra thường xuyên như bình thường. "

Eekhoff lo lắng và đã tới trung tâm y tế Mercy vào ngày 30 tháng 5 tại Des Moines để kiểm tra. Cùng ngày, một bài kiểm tra nhịp tim và siêu âm tiết lộ rằng em bé của Eekhoff đang gặp khó khăn và Eekhoff phải trải qua một ca cấp cứu, theo Neil Mandsager, giám đốc y tế của Trung tâm Perinatal ở Iowa tại Mercy.

"Chúng tôi biết rằng đứa trẻ đang gặp rắc rối và chúng tôi báo động với bác sĩ cấp cứu về trường hợp của sản phụ này và khuyên anh ta nên cho sản phụ sinh sớm", Mandsager nói với ABC News. "Họ đã tìm thấy một dây rốn quấn quanh cổ em bé ba 3 vòng.”

Eekhoff đã sinh con khi em bé mới 33 tuần tuổi.

Nhờ có ứng dụng Count the Kicks, em bé Ruby này đã được cứu sống 

Eekhoff nói cô không nhận ra "tầm quan trọng" của các ứng dụng giúp ích cho sự ra đời của Ruby cho đến khi các bác sĩ nói rằng nếu cô đến muộn 1 ngày thôi là em bé đã không thể qua khỏi.

"Ứng dụng này đã giúp tôi biết được các mô hình di chuyển của Ruby nên khi có sự thay đổi, tôi biết có điều gì đó đã xảy ra. Điều này đã cứu mạng con bé", Eekhoff nói.

Eekhoff hy vọng những phụ nữ mang thai khác sẽ học hỏi kinh nghiệm của bản thân cô để kịp thời xử lý các tình huống khi mang thai.

Gia đình Eekhoff  hạnh phúc bên con gái

"Họ cần phải nhận thức được cơ thể của con và bản thân mình để khi mọi thứ thay đổi, họ có thể tìm ngay đến sự giúp đỡ của bác sĩ.”

Emily Price, giám đốc điều hành của Count the Kicks, nói với ABC News rằng các bà mẹ nên đếm ít nhất một lần mỗi ngày để xem em bé cử động có bình thường không.

Eekhoff nói thêm: "Chúng tôi rất biết ơn Count the Kicks đã trao quyền cho Emily và giúp cứu Ruby.Khi các bà mẹ có ứng dụng Count the Kicks trong tay, họ có một công cụ cứu sống chính con mình.Chúng tôi cũng rất biết ơn Trung tâm Y tế Mercy và Tiến sĩ Neil Mandsager, những người luôn tuyên truyền về tầm quan trọng của việc em bé cử động. "

Ngọc Ánh/abcnews.go.com
6 ứng dụng hữu ích giúp bạn thích ứng nhanh chóng với cuộc sống tại Mỹ

6 ứng dụng hữu ích giúp bạn thích ứng nhanh chóng với cuộc sống tại Mỹ

Tổng hợp các ứng dụng dịch thuật, chỉ đường, liên lạc... vô cùng thiết thực cho sinh viên quốc tế tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất