Ủng hộ TT Trump và cái nhãn dán “cuồng Trump”

Cái nhãn “cuồng Trump” là cụm từ của đảng dân chủ và truyền thông phe cực tả Mỹ dán lên những người ủng hộ ông Trump. Mới nghe qua có vẻ không sai nhưng khi phân tích kỹ, dùng từ này đối với ai ủng hộ ông Trump thật là một sự quy chụp, mỵ dân.

09:17 17/11/2020

Ông Trump là một chính trị gia nên người ủng hộ ông ấy không như cái cách mà những bạn trẻ hay ủng hộ sao Hàn, ngôi sao bóng đá, showbiz… tức là thiên về lý trí chứ không phải tình cảm nhất thời.

Dưới đây là một vài điều về ông đã thuyết phục được tôi cũng như hàng triệu người trên thế giới, dù trước đó “ghét cay ghét đắng” ông Trump.

Những người ủng hộ tổng thống thứ 45 -Donald Trump đã tập trung tại sân bay trung tâm Wisconsin giơ biểu ngưỡ “Hãy làm cho vĩ đại trở lại”, ngày 17/9/2020, Mosinee, Wisconsin, Hoa Kỳ. (Ảnh: Aaron of L.A. Photography/Shutterstock)

Ông Trump là một con chiên ngoan đạo, ông ấy phò sinh quý trọng sự sống. Những kẻ tay cầm Kinh Thánh, miệng ủng hộ cổ súy cho việc phá thai phải chăng là đạo đức giả?

Ông Trump nhiều lúc sử dụng ngôn từ rất cứng rắn thậm chí đôi khi có vẻ “diều hâu” nhưng 4 năm qua, chưa gây ra chiến tranh nóng ở bất cứ quốc gia nào. Khi chiến tranh xảy ra ai chết? Dân thường vô tội và binh lính chủ yếu, quan chức mấy khi bị làm sao. Sau cuộc chiến, là chia rẽ hận thù dài vô tận. Sau 45 năm chiến tranh chiến tranh Việt Nam kết thúc, nỗi đau mất mát , hận thù chia rẽ gần như còn nguyên.

Ông Trump có một gia đình giáo dục tốt, thành đạt, báo chí cánh tả và cơ quan truyền thông, kể cả những người không thích ông trong CIA, FBI… bốn năm moi móc mà chẳng ra được gì (trái ngược với gia đình Biden có một sự giáo dục hoàn toàn thất bại, nhưng báo chí cố tình không nhắc đến).

Ông cứng rắn với Trung Quốc cả thế giới được lợi, trong đó “ngư ông đắc lợi” nhất là Việt Nam. Cục diện Trung Quốc với thế giới hôm nay thay đổi hoàn toàn sau những chính sách cứng rắn của chính quyền Trump, nhiều nước bao vây, thế giới quay lưng… Điều mà nhiều nhà “chiến lược mạng” hay chuyên gia chính trị, các nhà kinh tế nổi tiếng… cũng khó bề tưởng tượng 4 năm trước.

Chỉ vài động tác với Kim Jong-un, Mỹ đã vô hiệu hóa “con bài Bắc Hàn” của Tập Cận Bình hay đem ra mặc cả.

Trung Đông cũng “êm đềm” hơn mấy chục năm qua nhờ những cam kết mới đây của mấy nước Hồi giáo và Israel.

Có lẽ những chính phủ không thích ông Trump nhất là khối EU và NATO. Ông Trump đang cố gắng đòi lại công bằng cho nước Mỹ và trách nhiệm của đồng minh; ai đời các nước này được “đại bàng” Mỹ che chở khỏi đe dọa từ nước Nga-Putin, lại mua dầu của ông Putin mà không mua của ông Trump thì sao phải đạo, ai chấp nhận được.

Người dân Việt Nam là những người có tỷ lệ ủng hộ TT Trump cao hàng đầu Châu Á cũng như thế giới, không phải vì ông hay chính quyền ông “đánh” Trung Quốc giùm Việt Nam; mà qua các chính sách của ông, Trung Quốc đang trên đà suy sụp, co vòi bạch tuộc đối phó với nhiều vấn đề hơn. Biển Đông bớt “dậy sóng “, Trung Quốc không dám liều lĩnh làm những việc đã rồi như đánh chiếm đảo của Việt Nam. Thế giới xoay cực nhận ra bộ mặt thật của ĐCSTQ rõ ràng hơn, cảnh giác hơn với Trung Quốc, chúng sẽ bớt hung hăng hơn trước. Các hãng xưởng rút khỏi Trung Quốc chạy về nước hoặc chuyển sang cái quốc gia lân cận, nhiều nhất nhì là Việt Nam. Quá nhiều điều ích lợi, ngắn hạn cũng như lâu dài. Tóm tắt vậy để lý giải điều này.

Sơ qua vậy, tóm lại những người yêu mến, ngưỡng mộ hay ủng hộ ông Trump không phải là “cuồng Trump”. Đừng nghe những gì nhóm cực tả, cực đoan antifa nói mà hãy nhìn những gì ông Trump làm và nhóm người ấy làm, sau đó so sánh, kết luận chưa muộn.

Để ý là nhóm “cuồng Trump” (nếu có) sẽ thấy sự hào hứng, vui nhộn hành xử văn minh lịch sự của họ trái ngược với nhóm “cuồng George Floyd” (họ quên chưa đặt tên) bặm trợn, thô lỗ, cướp bóc đập phá, là cũng đủ nhận ra bản chất vấn đề.

Cái nhãn “cuồng” là dùng từ gần nghĩa để đánh tráo khái niệm, một chiêu trò quy chụp tất cả những người yêu mến ủng hộ TT Trump là phát cuồng, cuồng loạn, như người Việt mình hay nói “vơ đũa cả nắm”. Mọi người cẩn trọng không sập bẫy thủ đoạn này.

Nguyên Sĩ

Tags:
Nước Mỹ chìm sâu trong 'cơn bão' COVID-19

Nước Mỹ chìm sâu trong "cơn bão" COVID-19

Nước Mỹ đang chìm sâu trong "cơn bão" COVID-19 khi số ca nhiễm đang gia tăng chóng mặt, gây áp lực lên hệ thống y tế trong nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất