Ứng viên tổng thống Mỹ gốc Á hứa chia 12.000 USD/năm cho mỗi người dân

Là một trong những ứng viên tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ, doanh nhân gốc Á Andrew Yang chấp nhận Bitcoin và gây tiếng vang với giải pháp “lạ” hỗ trợ người dân.

09:30 17/07/2019

Theo khảo sát mới đây của Echelon Insights với hơn 1.000 cử tri Đảng Dân chủ Mỹ, khoảng 53% ủng hộ ý tưởng Thu nhập cơ bản phổ thông (UBI) của doanh nhân Andrew Yang, ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ.

Andrew Yang, 44 tuổi, sinh tại New York trong một gia đình gốc Đài Loan. Ngoài UBI, chính sách ủng hộ tiền ảo, ứng dụng blockchain cũng là những quan điểm gây chú ý của doanh nhân này.

Ứng cử viên tổng thống Andrew Yang tại Portland hôm 13/7. Ảnh: Politics. 

Theo Politico, các giải pháp của Yang đều khá cụ thể, hướng tới người nghèo Mỹ nên thu hút được một số người ủng hộ đáng kể. Theo UBI, chính phủ Mỹ cần phân chia số tiền kiếm được bằng nhau cho tất cả mọi người, bất chấp tình trạng việc làm.

Một cuộc khảo sát của Viện Brooklyn cho hay tự động hóa và robot có thể đảm nhận thay công việc của 36 triệu lao động Mỹ vào năm 2030, tương đương 25% nguồn nhân lực.

Theo giải pháp mà Andrew Yang đưa ra, chính phủ Mỹ cam kết chi 1.000 USD/tháng cho mỗi công dân 18-64 tuổi. Câu hỏi quan trọng là nguồn tiền cho chương trình này lấy từ đâu?

Trả lời phỏng vấn The View, Yang giải thích quỹ này sẽ lấy từ tiền thuế thu được từ các tập đoàn khổng lồ như Amazon, Google, Netflix, hay Apple. Với kế hoạch này, mỗi người Mỹ trưởng thành sẽ có 12.000 USD/năm. Ông Yang cho rằng đây là cách hiệu quả để tái cơ cấu nền kinh tế lớn nhất thế giới theo hướng bình đẳng hơn.

Với tham vọng trở thành ứng cử viên tổng thống gốc Á đầu tiên của một đảng lớn tại Mỹ, ông Yang tự mô tả mình: “Người đối lập hoàn toàn với là một người gốc Á thích Toán”.

Trang ReclaimtheNet khẳng định Andrew Yang là ứng viên tổng thống duy nhất có nền tàng hiểu biết và ủng hộ hết mình cho tiền điện t..ử, và coi blockchain sẽ là phần không thể thiếu của tương lai.

Do đó nếu trở thành chủ nhân Nhà Trắng, Adrew tuyên bố sẽ thành lập một “cộng đồng” để phát triển tiền điện t..ử. Ông cũng chỉ ra rằng các quy định quản lý cho lĩnh vực này của chính phủ Mỹ hiện nay còn nhiều hạn chế.

Andrew Yang tin rằng công việc ở nhà nội trợ của vợ mình còn “quan trọng” hơn bản thân ông. Ảnh: Getty.

Neeraj Agrawal – Giám đốc truyền thông của Coin Center – cho biết: “Chúng tôi rất vui khi ông Yang cân nhắc nghiêm túc các vấn đề về tiền điện t..ử mà doanh nghiệp và người dùng phải đối mặt”.

Thậm chí, có nguồn tin tiết lộ rằng Andrew Yang chấp nhận quyên góp cho chiến dị.ch bằng tiền điện t..ử. Quan điểm tiến bộ này của ông đã thu hút một lượng người ủng hộ ổn định và chắc chắn.

Mặc dù theo kết quả khảo sát gần đây nhất, các đối thủ của ông Yang như Thượng nghị sỹ Bernie Sanders and Elizabeth Warren trong Đảng Dân chủ đều đang có những ưu thế lớn hơn.

Tuy nhiên, vốn là một người am hiểu Toán học và công nghệ mới, Andrew Yang được đ.ánh giá là một gương mặt “lạ” đầy thu hút giới truyền thông và dân biểu trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Theo ZingVn

Tags:
Nữ hoàng Anh sắp chuyển giao quyền lực, người được chọn có thể gây thất vọng

Nữ hoàng Anh sắp chuyển giao quyền lực, người được chọn có thể gây thất vọng

Nữ hoàng Anh được dự kiến sẽ chuyển giao quyền lực trong vòng 2 năm tới và người được chọn không nằm ngoài dự đoán.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất