United Airlines bị cáo buộc che giấu sự cố kinh hoàng xảy ra trên không

Một hành khách của United Airlines đã cáo buộc hãng hàng không che đậy một sự cố “kinh hoàng” sau khi kính chắn gió vỡ ở độ cao 40.000ft.

22:00 25/01/2019

Hành khách Theodore Liaw đã đệ đơn kiện hôm thứ Tư liên quan đến chuyến bay 931 của United Airlines từ Chicago đến London vào ngày 27 tháng 10 năm ngoái.

Máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp khoảng ba giờ vào Vịnh Goose, Canada sau khi kính chắn gió vỡ ở độ cao 40.000 feet.

“United cho biết vào thời điểm đó, vụ việc đã xảy ra do một va chạm với chim”, theo đơn kiện.

Nhưng hành khách tuyên bố trong vụ kiện rằng đó là một sự che đậy và ông đã biết được một câu chuyện nào đó có thật từ các phi công của máy bay.

Ông nói theo lời của các phi công: "Không có bất kỳ sinh vật nào có thể sống ở độ cao 40.000 feet".

Các hành khách trên chuyến bay đã buộc phải ở lại trên máy bay trong khoảng tám giờ đồng hồ cho đến khi có một máy bay thay thế.

Và trong thời gian đó, Liaw cho biết ông đã đến nói chuyện với các phi công để cảm ơn họ vì đã hạ cánh máy bay an toàn.

Ông cho biết các phi công chỉ vào cửa sổ buồng lái bị vỡ và giải thích rằng hai trong số ba lớp của cửa sổ và đã bị hư hại hoàn toàn.

“Tuy nhiên, suy nghĩ nhanh chóng của phi công cùng với lòng dũng cảm phi thường đã cứu tất cả mọi người bằng cách giữ cho lớp thứ ba còn nguyên vẹn đủ lâu để máy bay hạ cánh”, theo lời khai vụ kiện.

“Các phi công cũng đã nhấn mạnh một cách dứt khoát rằng mọi người đã nhiều lần phải đối mặt với thần chết, các phi công cũng đã phải đối mặt với nguy cơ bị hút ra ngoài máy bay, vì vậy họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc mạo hiểm gần như chắc chắn hạ cánh xuống nước ở giữa Đại Tây Dương.”

Sau sự việc, ông Liaw có hỏi liệu có phải máy bay đã va trúng vật gì đó không, nhưng phi hành đoàn cười lớn và nói đó là điều không thể.

“Các phi công nhận định rằng nguyên nhân xảy ra sự cố là do lỗi kiểm tra hệ thống máy móc ban đầu trước khi cất cánh.”

Tuy nhiên, đến cuối cùng United lại hướng dẫn để các nhân viên giải thích cho hành khách rằng “có một con chim đã đâm vào kính chắn gió”.

Vụ kiện của Liaw cho biết, kể từ sau trải nghiệm kinh hoàng đó, ông đang phải điều trị bằng liệu pháp riêng biệt nhưng lo ngại toàn bộ sự nghiệp có thể gặp nguy hiểm nếu không thể khắc phục được.

Ông cũng nói rằng vết thương tinh thần của ông ấy chỉ bị trầm trọng hơn khi phát hiện ra rằng United “đã nói dối với mọi người về những gì đã xảy ra trên chuyến bay 931”.

Tất cả hành khách trên chuyến bay đã được cấp tín dụng 500 đô la, theo vụ kiện.

Trong một tuyên bố, hãng hàng không cho biết: “Tại United, an toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi đã chuyển hướng máy bay do sự cố với cửa sổ buồng lái. Máy bay đã hạ cánh an toàn, và chúng tôi đang tiếp tục điều tra vấn đề này.”

Do vụ kiện đang chờ xử lý, hãng hàng không không thể bình luận gì thêm.

Hải Vân – tinnuocmy.com

United Airines: Cơ trưởng thay đồ và nghỉ ngơi ngay tại khoang hạng nhất trong hành trình

United Airines: Cơ trưởng thay đồ và nghỉ ngơi ngay tại khoang hạng nhất trong hành trình

Hành khách trên một chuyến bay của United Airlines đã choáng váng khi thấy phi công trưởng của máy bay thay đồng phục và nằm ngủ ngay trong khoang hạng nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất