United Airlines buộc một người mẹ phải bế con trong lòng, nhường chỗ cho hành khách khác

Một phụ nữ từ Hawaii cho biết United Airlines đã cho khách hàng dự phòng chỗ ngồi gần 1.000 đô la mà cô mua cho đứa con trai nhỏ của cô. Họ buộc cô phải giữ cậu bé trên đùi trong suốt chuyến bay kéo dài ba tiếng đồng hồ.

01:08 08/07/2017

Shirley Yamauchi cho biết cô nhận thấy không có gì bất thường khi cô lên chuyến bay Hoa Kỳ ở Houston tuần trước cùng với con trai 27 tháng tuổi, Taizo, trong khi đi từ Hawaii đến Boston.

Cô ấy nói với ABC News: "Vé đã được quét mà không có bất cứ sự cố nào. Tôi không thấy bất kỳ khó khăn hoặc bất cứ điều gì kỳ lạ."

Nhưng sau khi cô và con trai của cô ngồi trên máy bay, một hành khách đang ở trong danh sách chờ tiến đến chỗ của họ với một vé cho ghế của Taizo.

"Khi tôi cho người tiếp viên hàng không biết rằng đây là chỗ của tôi, cô ấy đã chỉ quay lại và nói với tôi rằng chuyến bay đã đầy và tôi phải chấp nhận", Yamauchi nhớ lại.

Shirley Yamauchi chụp lại cảnh cô phải bế cậu con trai trong suốt chuyến bay

Yamauchi nhớ lại một sự kiện tháng 4, trong đó mọi người trên chiếc máy bay của United ghi lại cảnh hành khách David Dao bị lôi ra khỏi ghế và kéo xuống lối đi sau khi từ chối từ nhường chỗ cho một hành khách khác.

Yamauchi nói cô "không muốn gây ra một cảnh tương tự như vậy", vì vậy cô đã giữ chặt con trai mình trong lòng trong suốt chuyến bay.

"Tôi không muốn Taizo bị đau", cô giải thích tại sao cô không tranh cãi với người tiếp viên hàng không. "Tất nhiên tôi, tôi sợ sự an toàn cá nhân của tôi, với tất cả những gì tôi đã thấy với United Airlines. Tôi không muốn thấy ai bị thương."

Yamauchi cho biết việc ôm Taizo nặng 25 pound trong lòng cô trong suốt chuyến bay khiến cô tạm thời mất cảm giác ở chân và tay trái.

Cục Hàng không Liên bang cho biết trong hướng dẫn của mình, "Nơi an toàn nhất cho con của bạn trên máy bay là trong một hệ thống hoặc thiết bị an toàn cho trẻ em được chính phủ chấp thuận, không phải trên đùi của bạn ... Bạn không có khả năng giữ con mình an toàn, Đặc biệt là trong những bất ổn bất ngờ ".

Hướng dẫn của United nói rằng "trẻ em dưới 2 tuổi được phép ngồi trên lòng người lớn".

Hãng Hàng không Hoa Kỳ nói với ABC News trong một tuyên bố rằng sự hỗn loạn xảy ra sau khi ai đó "vô ý quét nhầm thẻ lên máy bay của con trai của cô Yamauchi." Hãng hàng không cũng cho biết đã hoàn trả lại cho cô giá vé và đề nghị bồi thường.

"Trong một chuyến bay gần đây từ Houston đến Boston, chúng tôi đã quét không chính xác tấm thẻ lên máy bay của con trai cô Yamauchi. Kết quả là, chỗ ngồi của con trai cô ấy dường như không được kiểm tra, và chúng tôi đã nhường nó cho khách hàng khác khiến bà Yamauchi phải ôm con trai mình trong suốt chuyến bay.

Chúng tôi xin lỗi sâu sắc đối với bà Yamauchi và con trai của bà về trải nghiệm đáng tiếc này, chúng tôi đang hoàn tiền vé và bồi thường như là một cử chỉ thiện chí và chúng tôi cũng đang làm việc với nhân viên để ngăn chặn điều này xảy ra lần nữa".

Ngọc Ánh/abcnews.go.com
Sợ bị như David Dao, hành khách United Airlines ôm con 3 giờ

Sợ bị như David Dao, hành khách United Airlines ôm con 3 giờ

Một bà mẹ đi máy bay của United Airline đã phải ôm giữ cậu con trai 2 tuổi trong suốt chặng bay hơn 3 tiếng đồng hồ dù đã mất gần 1.000 USD mua vé cho con.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất