United Airlines cấm một phụ nữ lên phi cơ về gặp mẹ hấp hối

Một người phụ nữ bay từ Pueblo, Colorado đến Minnesota để gặp mẹ lần cuối khi đang hấp hối nhưng đã bị hãng United cấm lên máy bay vì lỗi về vé.

01:56 30/01/2018

Cô Carrol Amrich đang ngồi trên chuyến bay của hãng United Airlines, chờ cho máy bay cất cánh thì một chiêu đãi viên hàng không đến và yêu cầu cô rời khỏi máy bay.

Họ nói với cô Amrich rằng vé của cô đã bị hủy và cô bị hộ tống ra khỏi máy bay. Cô Amrich đã cầu xin chiêu đãi viên cho cô ở lại trên máy bay nhưng đã nhận được hồi đáp rằng: “không ai được bay miễn phí cả”, theo tờ New York Times đưa tin.

Khi quay trở lại phòng vé, cô Amrich đã gọi cho chủ nhà là bà Prelas, và bà đã cho cô mượn thẻ tín dụng của mình để mua vé chuyến bay vào phút chót.

Bà Prelas nói với New York Times rằng: “Tôi bảo cô ấy lấy thẻ tín dụng của tôi để mua vé. Những chuyện khác tính sau nhưng hiện giờ phải để cô ấy lên máy bay cái đã.” Nhưng hãng United đã từ chối yêu cầu của cô vì máy bay đã cất cánh.

Cô Amrich không biết làm gì hơn trong tình huống tuyệt vọng này. Cô đã nhảy lên xe và lái suốt đêm, thậm chí không dừng lại để đi vệ sinh. Nhưng mẹ cô đã ra đi trước khi cô kịp đến nơi.

Cô Amrich nói với tờ Times rằng: “Tôi lái xe 1,000 dặm nhưng bà ấy đã ra đi trước khi tôi đến nơi. Tôi đã không dừng lại để nghỉ. Tôi đã chạy thẳng đến đây nhưng bà ấy đã không thể chờ được. Tôi khóc suốt cả quãng đường. Tôi đã không ngủ và không ăn gì 2 ngày nay.”

Photo Credit: iStock

Khi biết mẹ mình bị bệnh và khó qua khỏi, cô Amrich đã nhờ bà chủ nhà mua vé máy bay để cô về thăm mẹ. Bà Prelas đã mua vé trực tuyến qua Traveller Help Desk.

Sau đó, cô Amrich biết tin là mẹ cô vừa bị một cơn suy tim và có thể không thể qua khỏi đêm nay. Nên bà Prelas đã gọi trực tiếp cho United Airlines để yêu cầu đổi cho cô chuyến bay sớm hơn – đây chính là nguyên nhân vé của cô bị hủy.

Prelas cho biết United Airlines nói với bà rằng bà có thể thay đổi chuyến bay thông qua hãng hàng không này mà không cần báo cho Traveller Help Desk.

Carolyn Gallant, giám sát dịch vụ khách hàng tại Traveller Help Desk, nói với tờ Times rằng họ không biết vé của cô Amrich đã thay đổi, chính vì thế họ phải hủy vé để chống gian lận. Bà Gallant nói rằng họ đã cố gắng liên lạc với cô Amrich “rất nhiều lần” sau khi hệ thống phát hiện có thay đổi. Nhưng lúc đó vé đã bị hủy và hoàn tiền.

Bà Gallant cho biết: “Tôi chia buồn với sự mất mát của cô Amrich. Thật là đau lòng. Nếu cô ấy liên lạc với chúng tôi để thay đổi chuyến bay thì đã không có sự việc đáng tiếc này.”

Một đại diện của hãng United cho biết họ đã liên lạc với bà Prelas để hỏi nơi mà họ có thể gửi hoa đến.

Nhưng bà Prelas đã đáp lại rằng: “Gửi hoa thì làm được gì? Các người khiến cho cô ấy không thể gặp lại mẹ mình lần cuối. Nếu tôi ở đó, tôi sẽ làm mọi thứ có thể để cô ấy lên được máy bay đó.”

Hãng United đã gửi những câu hỏi liên quan đến vụ việc tới Traveller Help Desk, và gửi lời chia buồn đến cô Amrich.

United Airlines đã bị kiểm tra về chính sách chỗ ngồi của họ trong thời gian gần đây. Một người phụ nữ tuyên bố rằng bà bị buộc rời khỏi ghế hạng nhất để nhường chỗ cho một nữ Thượng Nghị Sĩ.

Hãng này công bố rằng họ đã thay đổi chính sách chỗ ngồi và phi hành đoàn không thể thay thế hành khách trên máy bay, tránh lặp lại trường hợp bạo lực đã từng xảy ra với bác sĩ David Đào.

Tags:
Hợp thời hay khiếm nhã? Người đàn ông Michigan hóa trang vị bác sĩ với khuôn mặt đầy máu và bị kéo từ máy bay United Airlines cho lễ Halloween

Hợp thời hay khiếm nhã? Người đàn ông Michigan hóa trang vị bác sĩ với khuôn mặt đầy máu và bị kéo từ máy bay United Airlines cho lễ Halloween

Yohan Vang từ Michigan đã chọn một phong cách mới lạ cho trang phục hóa trang của mình trong năm nay, ăn mặc như là hành khách của hãng hàng không United Airlines, người đã bị kéo lê từ máy bay ở Chicago.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất