United Airlines sẽ khởi kiện người quay video “kéo lê hành khách”?

United Airlines đang phải đối mặt với chỉ trích của dư luận và mất hàng trăm triệu USD vì giá chứng khoán của hãng giảm mạnh, tuy nhiên người quay đoạn video về việc kéo lê hành khách cũng có thể gặp rắc rối lớn.

20:13 13/04/2017

Máy bay hãng hàng không United Airlines

Theo luật hàng không về các thiết bị điện tử, hành khách được tự do chụp ảnh, quay video trên máy bay nhưng chỉ được “chụp các hình ảnh của cá nhân mình”. Luật hàng không cấm hành khách chụp ảnh các hành khách khác hay phi hành đoàn khi không có sự cho phép của họ.

Theo luật này thì hành khách đã quay video về hành vi đối xử thô bạo, kéo lê hành khách ra khỏi máy bay của hãng United Airline cũng có thể phải đối mặt với các vấn đề pháp lý ở tòa án dân sự hoặc bị cấm sử dụng dịch vụ của hãng United. Tuy nhiên, theo các chuyên gia hàng không và chuyên gia luật phỏng đoán thì United sẽ không kiện người quay phim này ra toà.

Perry Flint, người phát ngôn của Hiệp hội hàng không quốc tế, đại diện cho 265 hãng hàng không, cho biết ông chưa thấy hãng hàng không nào xử lý hành khách quay video trên máy bay cả. Hành khách vẫn thường xuyên quay phim, chụp ảnh rồi đăng lên mạng xã hội về chuyến bay của họ hoặc hình ảnh xấu xí của hành khách khác hay nhân viên phi hành đoàn. “Chuyện chụp ảnh xảy ra trên mọi chuyến bay”, Flint nói.

Dù hãng hàng không này làm đúng luật, nhưng theo Anthony Rickman, cựu công tố viên nay chuyển sang làm luật sư ở Tampa cho rằng nếu United “xử lý” hành khách quay video về vụ bê bối kéo lê hành khách thì hãng này sẽ đối mặt với sự chỉ trích của dư luận thêm một lần nữa, có nghĩa là cuộc khủng hoảng nhân đôi.

“Hành động quay video có vi phạm chính sách hàng không không? Câu trả lời là có. Hãng hàng không có quyền kiểm soát những gì xảy ra trên máy bay. Tuy nhiên nghĩ đến hậu quả hãng United sẽ hứng chịu sau khi xử lý hành khách quay video thì tôi nghĩ hãng này sẽ không hành động”, luật sư Rickman nói.

Hãng United chưa có bình luận gì về việc liên quan đến người quay video này.

Tags:
Washington vào cuộc vụ United Airlines ngược đãi bác sĩ gốc Việt

Washington vào cuộc vụ United Airlines ngược đãi bác sĩ gốc Việt

Sự phẫn nộ của cộng đồng mạng khắp thế giới về vụ Hãng United Airlines lôi hành khách gốc Việt khỏi máy bay đã được thay thế bởi những chất vấn từ giới chức lẫn quốc hội Mỹ, và Nhà Trắng cũng vào cuộc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất