United Airlines tăng tiền bồi thường lên 10,000 USD cho hành khách tình nguyện nhường ghế

Hãng hàng không United Airlines thông báo sẽ đề nghị mức bồi thường lên tới 10,000 Mỹ kim cho hành khách tự nguyện nhường ghế trong các chuyến bay đặt vé quá lố.

22:00 28/04/2017

Thông báo được United Airlines phát hành sáng nay 27/04. Đây là một trong những chính sách mới mà United Airlines áp dụng, nhằm tránh lặp lại vụ bê bối với bác sĩ David Đào vào đầu tháng 4, gây phẫn nộ trên toàn thế giới.

United Airlines đưa ra đề nghị về mức bồi thường mới sau khi hãng đối thủ Delta Airlines nâng mức bồi thường lên 9,950 Mỹ kim cho hành khách tình nguyện nhường ghế.

United Airlines cam kết giảm bớt – chứ không chấm dứt – tình trạng bán vé quá lố, đào tạo chuyên môn tốt hơn cho nhân viên phi hành đoàn. Hãng hàng không này cũng có chính sách mới với người mất hành lý, mức bồi thường sẽ là 1,500 Mỹ kim kể từ tháng 6.

Tổng giám đốc Oscar Munoz nói với AP rằng vụ bê bối ngày 9 tháng 4 có thể gây thiệt hại nhiều cho doanh số bán vé của hãng, tuy nhiên, ông Munoz không cho biết cụ thể của mức thiệt hại.

Ông cũng thú nhận sự việc xảy ra nhằm lúc United Airlines vẫn còn gặp khó khăn sau khi sáp nhập với với Continental Airlines vào năm 2010. Nhiều chuyến bay gặp trục trặc về động cơ khiến hành khách tức giận.

United Airlines đang có kế hoạch đại tu để thúc đẩy doanh số, thì bất ngờ vụ bác sĩ David Đào xảy ra khiến hành khách càng thêm giận dữ.

(Mai Đức)

United Airlines bồi thường khủng cho bác sĩ Dao

United Airlines bồi thường khủng cho bác sĩ Dao

United Airlines đã đạt thỏa thuận bồi thường với bác sĩ gốc Việt David Dao sau vụ tai tiếng kéo lê hành khách này khỏi máy bay của hãng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất