United và American Airlines yêu cầu chính quyền Trump không sử dụng máy bay của họ để vận chuyển trẻ em bị chia cắt khỏi gia đình

Hai trong số các hãng hàng không lớn nhất của Mỹ đã yêu cầu chính quyền Trump không đưa trẻ em nhập cư đã bị tách khỏi cha mẹ lên các chuyến bay của họ.

01:00 22/06/2018

American Airlines là hãng hàng không đầu tiên đưa ra tuyên bố hôm thứ Tư, sau khi báo cáo rằng một nhóm 16 trẻ em di cư có thể đã được đưa đi từ Phoenix đến Miami trên một chuyến bay của họ.

Hãng hàng không cho biết họ có hợp đồng với chính phủ Hoa Kỳ, nhưng không thể xác nhận liệu máy bay của họ có được sử dụng để vận chuyển trẻ em di cư hay không vì chính phủ không cung cấp thông tin về hành khách hoặc lý do sử dụng máy bay của họ.

Hôm thứ Tư, American Airlines và United Airlines đã đưa ra tuyên bố yêu cầu chính quyền Trump không sử dụng máy bay để vận chuyển trẻ em di cư.

Giám đốc điều hành của United, Oscar Munoz, cho biết, mục đích chung của công ty là kết nối mọi người và đoàn kết thế giới. Chính sách này xung đột sâu sắc với chính sách của Trump.

Công ty kiên quyết rằng họ không muốn thu lợi nhuận từ việc kinh doanh này.

Công ty cho biết họ sẽ “vô cùng thất vọng” khi biết rằng các chuyến bay của họ đã được sử dụng để vận chuyển những đứa trẻ này.

“Do đó, chúng tôi đã yêu cầu chính phủ liên bang ngay lập tức không sử dụng American Airlines với mục đích vận chuyển trẻ em bị tách khỏi gia đình do chính sách nhập cư hiện tại.

Người xin tị nạn chờ đợi các nhân viên Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ đưa tới nơi giam giữ.

“Chúng tôi có một kỳ vọng, chính phủ sẽ chấp nhận yêu cầu của chúng tôi và chúng tôi cảm ơn họ vì đã làm như vậy”, tuyên bố đọc.

United, một hãng hàng không lớn khác của Mỹ, cũng nói về vấn đề này.

Giám đốc điều hành Oscar Munoz cho biết ông đã "quan tâm" về các báo cáo. Ông nói rằng ông đã xem xét vấn đề nội bộ, và không tin rằng hãng hàng không của họ đã được sử dụng để vận chuyển những đứa trẻ này.

"Dựa trên những lo ngại nghiêm túc của chúng tôi về chính sách này và xung đột sâu sắc với giá trị của công ty chúng tôi, chúng tôi đã liên lạc với các quan chức liên bang để thông báo với họ rằng họ không nên vận chuyển trẻ em nhập cư đã bị chia cắt khỏi cha mẹ trên máy bay của United”, Munoz nói.

Hơn 2.000 trẻ em đã bị tách ra khỏi gia đình kể từ tháng Tư, khi Tổng chưởng lý Jeff Sessions công bố chính sách “không khoan nhượng” mới cho những người nhập cư bất hợp pháp băng qua biên giới.

Theo chính sách mới, những người nhập cư bất hợp pháp bị truy tố ngay lập tức và bị tách khỏi con cái của họ trong quá trình pháp lý.

Trước đây, chính phủ Hoa Kỳ sẽ giải quyết các thủ tục tị nạn trước khi khởi tố một người nhập cư bất hợp pháp. Theo chính sách trước đó, các gia đình không bị chia cắt trong quá trình xin tị nạn và có cơ hội cùng trở về trước khi tiếp nhận một phiên tòa chính thức.

Sau nhiều ngày bị phản ứng mạnh mẽ và bất lợi từ chính sách, hôm thứ Tư, tổng thống Trump đã ký một lệnh chấm dứt thực thi chính sách.

Hải Vân/ Theo Daily Mail

United Airlines cấm một phụ nữ lên phi cơ về gặp mẹ hấp hối

United Airlines cấm một phụ nữ lên phi cơ về gặp mẹ hấp hối

Một người phụ nữ bay từ Pueblo, Colorado đến Minnesota để gặp mẹ lần cuối khi đang hấp hối nhưng đã bị hãng United cấm lên máy bay vì lỗi về vé.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất