Ước mơ dang dở của hoa hậu Mỹ gốc Việt qua đời ở tuổi 22

Ông Jonathan – bố của Hoa hậu Jacqueline Đặng vừa qua đời ở tuổi 22 – cho biết con gái rất hiếu thảo, đam mê diễn xuất và mong muốn bước chân vào Hollywood trong tương lai.

08:00 13/04/2020

Chia sẻ với Ngoisao.net, ông Jonathan cho biết con gái Jacqueline đang theo học ngành truyền thông và chuẩn bị tốt nghiệp vào tháng 6. Bên cạnh tấm bằng cử nhân về truyền thông, người đẹp quá cố còn mong muốn theo đuổi lĩnh vực diễn xuất và bước vào nền điện ảnh Hollywood.

“Cháu thích làm diễn viên vì được đi nhiều nơi, có thể làm từ thiện và giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. Cháu xin phép gia đình sau khi tốt nghiệp sẽ về Việt Nam hai tháng để học thêm tiếng Việt, trình diễn thời trang và tham gia các hoạt động thiện nguyện. Sau đó, cháu có về lại Mỹ để thi vào trường Luật hay không thì vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng. Cháu thông minh, ngoan ngoãn, chịu khó nên tôi rất hãnh diện, luôn tôn trọng suy nghĩ, hoài bão của cháu”, bố của Jacqueline nói.

Hoa hậu Jacqueline Đặng.

Hoa hậu Jacqueline Đặng.

Trong hồi ức của ông Jonathan, con gái sống hiếu thảo với gia đình, hoà đồng với mọi người. Vì học xa nhà, Jacky (tên thân mật của người đẹp) luôn gọi điện hỏi thăm tình hình các thành viên trong nhà. Hồi tháng 3, cô dành thời gian trở về dự sinh nhật bà nội. Bất cứ hoạt động nào của gia đình, Jacky cố gắng góp mặt, trừ lúc bận học hay thi cử. Cô cũng thường tâm sự với bố mọi vấn đề trong cuộc sống, từ công việc đến tình cảm. “Cháu hay nói với tôi rằng con hạnh phúc khi được làm con gái bố. Từ khi cháu còn nhỏ, tôi dạy cháu biết tôn trọng mọi người xung quanh và giúp họ trong lúc khó khăn nếu mình có thể. Những bài học ấy vẫn theo cháu đến lúc trưởng thành”, ông Jonathan nhớ lại.

Trong gia đình, Jacky là con một nên sự ra đi của cô để lại nỗi mất mát không thể bù đắp. Bố cô không ăn không ngủ, mẹ cô khóc liên tục hơn ba ngày qua. Người thân cũng giấu chuyện buồn với bà nội vì sợ bà không chịu nổi cú sốc lớn. “Lúc này tôi không muốn sống nữa, chỉ ước mình qua đời thay con. Gia đình chân thành cảm ơn mọi người đã chia buồn, cầu nguyện cho cháu”.

Hiện thi thể của Jacky được đưa về bang California – nơi gia đình cô sinh sống – để tổ chức tang lễ. Do ảnh hưởng của Covid-19, tang lễ sẽ diễn ra đơn giản vào ngày 15/4, chỉ vỏn vẹn hai tiếng và hạn chế khoảng 10 người tham dự. Linh cữu được hoả táng sau đó.

Hoa hậu 

Jacqueline Đặng (phải) bên cạnh người thân.

Bà Phương Linh – bác ruột của Jacqueline – cho biết thêm, gia đình có tiền sử bệnh tim. “Đó là di truyền từ bên nội. Khi làm việc mệt và stress, cháu có dấu hiệu đau tim. Cháu lại chăm chỉ, hay lo xa, thường mất ngủ, cộng thêm áp lực học online để tốt nghiệp nên bị truỵ tim. Khi tới bệnh viện, bác sĩ kê thuốc an thần nhưng tim không chịu nổi và cháu ra đi. Gia đình hay tin cũng không kịp bay sang nhìn mặt cháu lần cuối”.

Không giấu được nước mắt xúc động, bà Phương Linh nói Jacqueline là người cháu ngoan hiền. Dịp Tết 2020, hai bác cháu còn chụp ảnh kỷ niệm. Mỗi khi rảnh rỗi, họ thường gặp mặt, ăn uống và nói chuyện về tình cảm, học hành.

Nhiều đồng nghiệp, bạn bè bày tỏ thương xót trước sự ra đi đột ngột của Jacqueline. Bà Susan Jeske – giám đốc đơn vị tổ chức cuộc thi Miss International Beauty 2018 mà Jacqueline từng chiến thắng – bày tỏ: “Yên nghỉ nhé hoa hậu xinh đẹp của tôi. Khi Jacqueline đăng quang, tôi biết cô ấy là một người đặc biệt. Không từ ngữ nào diễn tả được cảm giác của tôi lúc này. Tin tức về cái qua đời của Jacqueline khiến tôi, ban tổ chức và thí sinh từng tham gia cuộc thi đều đau lòng. Cô ấy đẹp cả ngoại hình lẫn tâm hồn. Jacqueline là nữ hoàng của sự chăm chỉ, lòng vị tha và là người khiêm tốn nhất tôi từng gặp. Xin chia buồn cùng gia đình Jacqueline và những người đã yêu thương cô ấy. Tôi sẽ luôn nhớ em!”.

Theo lời kể của Van Khuong Hua – Miss Vietnam Beauty International Pageant 2016, Jacqueline sinh thời là người dễ gần, thân thiện. Cả hai quen biết nhau khi Jacqueline nhắn tin nhờ cô hướng dẫn thêm tiếng Việt. Dù không tiếp xúc nhiều, Van Khuong Hua nhận thấy ở Jacqueline nguồn năng lượng tích cực, trẻ trung. Cô mong người bạn yên nghỉ nơi thiên đàng.

Amy Lê Anh – Đại sứ Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2017 – từng gặp Jacqueline Đặng trong show diễn của Lệ Quyên tại Paris. Cô đau lòng trước cái qua đời của Jacqueline ở tuổi còn trẻ. “Cầu cho em được sống một kiếp đời thật đẹp khác cũng là hoa hậu”, cô bày tỏ.

Diễn viên “Ốc” Thanh Vân khi hay tin cũng chia sẻ: “Em đi khi còn trẻ quá. Đau xót quá em ơi! Làm sao gia đình chịu nổi”.

Hoa hậu Jacqueline Đặng

Hoa hậu Jacqueline Đặng tại cuộc thi Miss Planet International 2019.

Jacqueline Đặng sinh năm 1998 tại California, Mỹ, là sinh viên đại học bang Arizona, từng đăng quang Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu 2017, Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế 2018. Năm 2019, cô dự thi Miss Planet International, giành giải Nhân ái và vào top 16.

Ngoài việc học, người đẹp tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện. Năm 2019, cô về Việt Nam thăm hỏi và tặng quà cho trẻ em tại trung tâm AIDS Mai Hòa, TP HCM.

Anh Tuấn – Phạm Anh

Theo ngoisao.net

Link nguồn: https://ngoisao.net/hau-truong/uoc-mo-dang-do-cua-hoa-hau-goc-viet-dot-tu-tuoi-22-4083368.html

Tags:
Kết quả thử nghiệm thuốc đặc trị Covid-19 của Mỹ trên 53 người bệnh nặng

Kết quả thử nghiệm thuốc đặc trị Covid-19 của Mỹ trên 53 người bệnh nặng

Remdesivir - một loại thuốc đang được sử dụng để điều trị thử nghiệm cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 của công ty dược phẩm Gilead Science Inc (Mỹ), đang cho kết quả rất khả quan, làm tăng thêm hy vọng chữa khỏi cho nhiều ca nhiễm virus có triệu chứng nặng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất