Uống 3 đến 4 tách cà phê mỗi ngày có lợi cho sức khoẻ

Cà phê không chỉ giúp bạn thêm tinh táo vào buổi sáng mà cà phê cũng có những lợi ích đáng kể tới sức khoẻ con người.

10:00 25/11/2017

"Việc uống cà phê có vẻ an toàn nếu sử dụng với một lượng tiêu thụ hợp lý", Robin Poole, Đại học Southhampton, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, nói.

Theo các nhà nghiên cứu, những người uống ba đến bốn cốc cà phê mỗi ngày sẽ thấy được lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe, giảm tỷ lệ tử vong sớm hơn và tránh một số bệnh liên quan đến gan và tim mạch.

Uống cà phê cũng có thể giảm một số loại ung thư, bao gồm ung thư tuyến tiền liệt, ung thư nội mạc tử cung, ung thư da, ung thư bạch cầu và ung thư gan, theo kết quả của các nhà nghiên cứu. Bên cạnh đó, uống cà phê cũng giúp ngăn chặn các bệnh tiểu đường tuýp 2, sỏi mật và chứng sa sút trí tuệ.

Uống 3 đến 4 tách cà phê mỗi ngày có lợi cho sức khỏe.

Uống ba đến bốn cốc cà phê mang lại nhiều lợi ích nhất cho sức khoẻ, ngoại trừ phụ nữ có thai và những người có nguy cơ gãy xương.

Mặc dù đánh giá cho thấy uống cà phê mang lại nhiều lợi ích hơn là gây hại, nhưng các nghiên cứu không chỉ ra các yếu tố quan trọng khác có thể nhận được từ việc uống cà phê như tăng giảm chỉ số khối cơ thể, tuổi tác, cải thiện việc hút thuốc, sử dụng đồ uống có cồn hay trình độ học vấn.

Hải Vân/ Theo LA Times
Tổng Thống Trump mở quán cà phê ở Đà Nẵng?

Tổng Thống Trump mở quán cà phê ở Đà Nẵng?

Thưa không, nhưng cũng không thể không thắc mắc, vì không ngờ, Đà Nẵng có quán cà phê mang tên ông tổng thống Hoa Kỳ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất