Uống bốn tách cà phê mỗi ngày có thể giúp trái tim khoẻ mạnh hơn

Theo một nghiên cứu vừa được công bố, việc thưởng thức 4 tách cà phê mỗi ngày sẽ giúp tim mạch phát triển tốt hơn.

00:30 24/06/2018

Theo nghiên cứu vừa được công bố, mức độ caffeine, tương đương với việc uống bốn tách cà phê, có thể giúp bảo vệ các mạch máu khỏe mạnh và cải thiện trái tim khoẻ mạnh hơn. Chất này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tái tạo tế bào tim và nó cũng có thể bảo vệ trái tim khỏi bị tổn thương.

Researchers say consuming the equivalent amount of caffeine as four cups of coffee could improve the strength of heart and blood vessel cells in the elderly

Caffeine được cho là có công dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim, tiểu đường tuýp 2 và đột quỵ. Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu Đức cũng cho rằng caffein có thể làm cho các tế bào và mạch máu khỏe mạnh hơn, cải thiện khả năng chống lại hoặc phục hồi từ các tổn thương về tim.

Họ cho rằng caffeine còn đặc biệt có lợi cho người cao tuổi vì đây là lứa tuổi dễ mắc các bệnh về tim nhất.

Đây là nghiên cứu từ trường đại học Heinrich-Heine và Viện nghiên cứu Y học môi trường IUF-Leibniz ở Dusseldorf, Đức. Nghiên cứu, được thực hiện trên chuột, cho thấy caffeine bảo vệ trái tim của những con chuột mắc bệnh tiểu đường và béo phì.

Các nhà nghiên cứu cho rằng caffeine có thể mang lại những lợi ích tương tự cho người cao tuổi, khi trái tim của họ có nhiều nguy cơ bị tổn thương hơn và có thể có các tế bào yếu hơn. Theo đó việc cải thiện chức năng của tim ở người cao tuổi là chìa khóa để giúp họ sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Cà phê và những tác dụng mà bạn chưa biết

Cà phê và những tác dụng mà bạn chưa biết

Tại Bright Side, chúng tôi đã tạo ra một danh sách những điều tuyệt vời mà bạn có thể làm với cà phê ngoài việc uống nó và chúng tôi muốn chia sẻ chúng với bạn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất