Uống cà phê thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ

Tạp chí y tế Annals of Internal Medicine của Mỹ ngày 10/7 công bố hai kết quả nghiên cứu khoa học ở Mỹ và châu Âu cho thấy sử dụng cà phê thường xuyên sẽ giúp kéo dài tuổi thọ.

00:11 12/07/2017

Trong nghiên cứu do Tổ chức Nghiên cứu quốc tế về bệnh ung thư (IARC) và trường Đại học Hoàng gia London thực hiện, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người uống từ 3 cốc cà phê trở lên mỗi ngày sẽ sống lâu hơn những người không uống cà phê, đặc biệt giảm nguy cơ tử vong đối với những người mắc các bệnh tiêu hóa và các bệnh về máu. Nghiên cứu này được tiến hành với 520.000 người  ở 10 nước châu Âu với độ tuổi trung bình là 16 tuổi. 

Cà phê tại một cửa hàng ở New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN

Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Nam California cũng cho kết quả tương tự về các lợi ích của cà phê đối với sức khỏe, dù là loại có chất caffein hay không. Các nhà khoa học tiến hành điều tra 185.000 người Mỹ gốc Phi, người Mỹ bản địa, người Mỹ gốc Nhật Bản, người Hawaii, người Mỹ Latinh da trắng, với độ tuổi trung bình 16 tuổi. 

Kết quả cho thấy cà phê giúp giảm nguy cơ tử vong vì bệnh tim, ung thư, đột quỵ, tiểu đường và các bệnh về hô hấp và bệnh thận. Theo nghiên cứu trên, nguy cơ tử vong ở những người uống một cốc cà phê/ngày thấp hơn 12% so với những người không sử dụng. Đối với những người uống từ 2 - 3 cốc/ngày, con số này thậm chí là 18%. 

Tạp chí trên cho biết còn quá sớm để khuyến cáo rằng uống cà phê giúp giảm tỷ lệ tử vong hay phòng tránh các bệnh mãn tính. Tuy nhiên, nếu uống từ 3 -5 cốc cà phê/ngày, tương đương hấp thu 400 mg/d caffein, sẽ không hại sức khỏe đối với người trưởng thành và có thể đưa vào thực đơn của người ăn kiêng lành mạnh. 

Cà phê là một trong những thức uống được ưa chuộng nhất trên thế giới. Ước tính 2,25 tỷ cốc cà phê được tiêu thụ hàng ngày. Đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh những lợi ích của cà phê đối với sức khỏe con người, tuy nhiên, cà phê cũng được cho là nguyên nhân dẫn tới một số bệnh lý đối với các trường hợp đặt biệt, như phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ, và có thể gây nguy hiểm nếu uống quá nhiều.

Nguy cơ ngồi tù 1070 năm vì tội xuất tinh vào tách cà phê của sếp suốt 4 năm

Nguy cơ ngồi tù 1070 năm vì tội xuất tinh vào tách cà phê của sếp suốt 4 năm

Một người đàn ông Mỹ đã bị bắt giữ vì bị phát hiện xuất tinh vào cafe của sếp mình mỗi sáng trong thời gian dài.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất