Uống nhiều cà phê, cô gái bị loãng xương trầm trọng: Chỉ ho một đêm mà gãy luôn 2 xương sườn

Các chị ạ, em là một "con nghiện" cà phê đích thực luôn. Mỗi ngày em đều uống 1 - 2 cốc để tỉnh táo, phấn chấn thì mới làm việc hiệu quả được. Em vẫn nhớ có hôm đến chỗ làm mà hết cà phê, em định hôm đấy "nhịn" nhưng đến trưa là người em mệt lả đi, đầu óc chẳng nghĩ được gì, không có hứng thú làm việc nữa nên lại phải gọi một cốc cà phê ship tới.

20:30 16/09/2019

Thế nhưng sáng nay lượn lờ trên mạng, em vô tình đọc được một bài cảnh báo về việc uống cà phê quá nhiều mà "hoang mang" quá. Chắc em phải "cai" cà phê mất thôi.

Bài báo đấy kể về một cô gái tên Tiểu Hán (30 tuổi, ở TQ). Tiểu Hán là một người nghiện cà phê và một trong những điều đầu tiên cô làm khi tới văn phòng là pha một tách cà phê. Tiểu Hán đặc biệt thích cà phê đen, có ngày cô uống tới 10 cốc.

Tuy nhiên, gần đây, cô không may bị cảm lạnh, ho nặng kéo dài hơn nửa tháng. Vào một ngày, cô ho liên tục, kéo dài hơn 10 phút, sau đó thì bị đau ngực dữ dội và dần ngủ thiếp đi.

Tới sáng hôm sau, Tiểu Hán đến bệnh viện để kiểm tra và được bác sĩ chỉ định chụp X -quang. Kết quả là bác sĩ phát hiện ra chiếc xương sườn thứ 3, thứ 4 và thứ 5 của Tiểu Hán đã bị gãy do cơn ho hôm qua.

Bác sĩ đã nói chuyện, hỏi han Tiểu Hán để tìm ra nguyên nhân gây gẫy xương và rất bất ngờ khi nghe thấy cô gái nói mỗi ngày mình uống tới 10 cốc cà phê. Nguy hiểm hơn là cô đã có thói quen này hơn 7 năm.

Theo các bác sĩ,uống nhiều cà phê sẽ làm cản trở sự hấp thu các chất dinh dưỡng thích hợp và khoáng chất vào xương, tăng nguy cơ loãng xương.Khi này, bác sĩ mới hiểu ra vì sao xương của Tiểu Hán lại giống như xương của người 60 tuổi và đang trên đà loãng xương.

Uống nhiều cà phê gây hại cho sức khỏe

Không chỉ gây loãng xương, uống quá nhiều cà phê mỗi ngày còn gây ra những nguy hiểm sau:

- Ảnh hưởng đến tuyến thượng thận: Tiêu thụ lượng lớn cà phê vào cơ thể sẽ gây hại tới chức năng tuyến thượng thận, khiến tuyến thượng thận phải làm việc quá sức, kiệt sức. Từ đấy sẽ mắc các bệnh đường tiêu hóa, xuất hiện chứng yếu tim.

- Cơ thể mất nước: Cà phê là một loại caffeine lợi tiểu, có khả năng thúc đẩy việc sản xuất nước tiểu. Do đó, khi uống nhiều cà phê cơ thể bạn sẽ mất nhiều nước hơn, dẫn đến thiếu nước.

- Giảm sức đề kháng của cơ thể: Cà phê có thể kích thích hệ thần kinh trung ương gây ra cảm giác lo lắng, bồn chồn, làm giảm sức đề khác thần kinh, dễ bị nhiễm bệnh...

- Gây loét dạ dày: Cà phê có tính axit cao nên uống nhiều sẽ tạo ra các phản ứng axit trong dạ dày, gây ra hiện tượng đau bụng, khó tiêu và khó chịu, lâu ngày gây ra loét dạ dày.

- Gây sảy thai, vô sinh: Uống nhiều cà phê gây ảnh hưởng tớichức năng sinh sản, nguy hiểm nhất là gây vô sinh. Đặc biệt, phụ nữ đang mang thai uống cà phê có thể làm tăng nguy cơ sảy thai, ảnh hưởng đến cân nặng của thai nhi.

xJm-vLUd_Fvd-iVMg1muBimPSUctviOrnB1YAqybUfjGvy5B6JOVEdzAVMcjJ3jS5Y5lgGvPsNjN3cWiqR4qTAUKS0ffOQ

Uống bao nhiêu cà phê là an toàn

Theo các nghiên cứu, uống 50 - 100 cốc cà phê cùng lúc sẽ khiến con người tử vong. Tiêu thụ hơn500mg caffein mỗi ngày (1 cốc cà phê chứa khoảng 95mg caffeine) cũng sẽ dẫn tới tình trạng ngộ độc caffeine.

Mặc dù cà phê là loại thức uống gây nghiên không bị cấm nên để bảo vệ sức khỏe thì mọi người chỉ nên uống chừng mực, không uống quá 3 cốc mỗi ngày

Nguồn: Tổng hợp

Tags:
Người Việt làm 3 tháng mới mua được iPhone 11, người Singapore chỉ cần 9 ngày

Người Việt làm 3 tháng mới mua được iPhone 11, người Singapore chỉ cần 9 ngày

Trung bình người Việt làm việc 3 tháng mới mua được iPhone 11, tuy nhiên nhân viên ngân hàng, hoặc người dân TP.HCM, Đà Nẵng sẽ có số ngày làm việc ít hơn. Người Singapore chỉ cần chưa tới 9 ngày làm việc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất