Uống quá nhiều nước có thể gây tổn hại tới sức khỏe con người

Các chuyên gia thường cảnh báo về tầm quan trọng của việc uống đủ nước, không phải quá nhiều nước.

20:30 20/11/2018

Chúng ta thường được cảnh báo về tầm quan trọng của việc uống nhiều nước mỗi ngày. Vấn đề gây ra bởi sự thiếu nước được biết đến rộng rãi, nhưng các chuyên gia đã cảnh báo rằng quá nhiều hydrat hóa cũng có thể dẫn đến tác động sức khỏe nghiêm trọng và thậm chí tử vong.

Người lớn trung bình cần khoảng 3-4 lít nước mỗi ngày nhưng thận chỉ có thể xử lý một lít nước một giờ. Nếu không còn nơi nào khác để thoát, chất lỏng được lưu trữ bên trong các tế bào của cơ thể sẽ khiến chúng sưng lên.

Quá trình này, được gọi là nhiễm độc nước, làm giảm nồng độ natri trong máu, làm cho cơ thể khó điều chỉnh huyết áp hơn.

Vết sưng trong cơ thể có thể được quản lý nếu lượng dư thừa được lưu trữ trong các lớp cơ bắp hoặc chất béo, nhưng nếu được lưu trữ trong não nó có thể gây ra vấn đề sức khỏe nghiêm trọng vì cấu trúc không linh hoạt của nó.

Các triệu chứng ngộ độc nước bao gồm nhức đầu, lú lẫn hoặc buồn ngủ, nhưng nếu áp lực tăng thì bệnh nhân có thể bị tổn thương não, rơi vào tình trạng hôn mê, và trong trường hợp cực đoan thậm chí tử vong.

Các bác sĩ khuyên bạn nên kiểm tra màu sắc của nước tiểu để xác định mức độ hydrat hóa, và màu sắc tiêu chuẩn được chuyên gia công nhận là màu chanh nhạt.

Hải Vân – tinnuocmy.com

3 sự thật về việc ngâm rau bằng nước muối: Không chỉ có hại, nếu lạm dụng còn nguy hiểm

3 sự thật về việc ngâm rau bằng nước muối: Không chỉ có hại, nếu lạm dụng còn nguy hiểm

Ngâm rửa rau với nước muối pha loãng không phải là cách giúp rau sạch và an toàn hơn. Nó sẽ trở thành nguy hiểm nếu như lạm dụng quá mức.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất