USCIS hướng dẫn mới về hồ sơ di trú, nhập tịch

Sở Di Trú và Nhập Tịch Hoa Kỳ (USCIS) tại Los Angeles và vùng lân cận (trong đó có Orange County) khuyến khích các đương đơn muốn biết thông tin về tình trạng hồ sơ của mình, hãy vào website của USCIS hoặc gọi điện thoại tới trung tâm liên lạc (USCIS Contact Center) thay vì phải m.ấ.t thì giờ tới văn phòng USCIS địa phương.

06:30 04/03/2019

Trong email gửi tới nhật báo Người Việt, bà Claire Nicholson, đại diện Sở Di Trú Hoa Kỳ, cho hay: “Chúng tôi đã thí điểm sử dụng hệ thống tra cứu hồ sơ online từ Tháng Ba, 2018, và ứng dụng tại Los Angeles, Orange County từ Tháng Mười Một, 2018.”

“Thế nhưng chúng tôi nhận ra rằng nhiều người Việt vẫn chưa biết thông tin này. Chúng tôi mong muốn quý báo phổ biến rộng rãi tin tức này tới cộng đồng người Việt hơn,” bà viết.

Theo bà Claire Nicholson, việc tới Văn Phòng Di Trú để hỏi về tình trạng hồ sơ là không cần thiết, hiện USCIS đã dừng cung cấp dịch vụ này. Các đương đơn chỉ làm hẹn tới văn phòng trực tiếp khi có việc khẩn cấp khác.

Giám đốc USCIS, ông Francis Cissna, cho biết: “Sự cải tiến này là một bước quan trọng trong nỗ lực cung cấp thông tin nhanh hơn, nhiều hơn cho các đương dơn thông qua online. Đồng thời, việc này cũng giúp cho nhân viên Sở Di Trú giảm bớt công việc không cần thiết để dành nhiều thời gian hơn cho quá trình giải quyết hồ sơ. Nhờ đó các hồ sơ sẽ được giải quyết nhanh hơn. Chúng tôi cam kết luôn tìm ra những phương cách hiệu quả và tiện lợi nhất để quản trị hệ thống nhập cư hợp pháp của đất nước Hoa Kỳ.”

Thay vì tốn thời giờ tới văn phòng USCIS địa phương, nay đương đơn chỉ việc tra online hoặc gọi điện thoại để biết thông tin về tình trạng hồ sơ di trú hoặc nhập tịch của mình. (Hình: Tâm An/)

Theo Sở Di Trú, nhờ áp dụng thí điểm các cải tiến trên, thời gian chờ đợi trung bình cho một cuộc hẹn đã giảm từ 11 ngày xuống còn 5 ngày.

Để thuận tiện cho việc theo dõi hồ sơ di trú hoặc nhập tịch, đương đơn vào trang web https://egov.uscis.gov/casestatus/landing.do để lập account hoặc tra cứu hồ sơ di trú.

Để tạo account, quý vị chỉ cần dùng email và tự đặt mật khẩu riêng. Để tra cứu hồ sơ, quý vị phải có số Receipt Number (số này USCIS đã gửi về cho quý vị qua đường bưu điện hoặc qua số điện thoại mà quý vị ghi danh khi nộp hồ sơ).

Để biết thời gian giải quyết hồ sơ (Check Case Processing Times) quý vị có thể vào trang web https://egov.uscis.gov/processing-times/

Tại đây, muốn tra cứu tình trạng hồ sơ, phải điền vào ô “Form” và ô “Field Office or Service Center.”

Trong trường hợp cần liên lạc Sở Di Trú vì những lý do khẩn cấp khác, quý vị có thể gọi tới USCIS Contact Center qua số điện thoại 800-375-5283 (với người khiếm thính hoặc gặp trục trặc về diễn đạt, có thể liên lạc số 800-767-1833) từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối, Thứ Hai tới Thứ Sáu hằng tuần.

Tags:
Giải đáp Luật Di Trú: ‘Đang xin thẻ xanh, chồng đổi ý làm đơn ly dị’

Giải đáp Luật Di Trú: ‘Đang xin thẻ xanh, chồng đổi ý làm đơn ly dị’

Luật Di Trú Hoa Kỳ là loại luật rất phức tạp, do đó, theo yêu cầu của đa số bạn đọc cần am tường và thấu hiểu về luật này

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất