USD vấp rào cản Dự luật thuế Mỹ

Đồng USD tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Á sáng nay (9/11), nhưng triển vọng ngắn hạn của nó đang bị che mờ bởi nỗi lo kế hoạch cải cách thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể bị trì hoãn.

20:30 09/11/2017

Ảnh minh họa

Chỉ số đồng USD, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ 6 đồng tiền chủ chôt, hiện đứng ở mức 94,926 điểm, tăng 0,1% trong ngày, nhưng ở dưới mức cao nhất 3 tháng là 95,150 điểm thiết lập vào cuối tháng 10.

Theo các nhà phân tích, hiện thị trường đang tập trung vào số phận của kế hoạch cải cách thuế của chính quyền Trump.

Một dự luật cắt giảm thuế của Thượng viện Mỹ, khá khác bieoejt so với phiên bản của Hạ viện, dự kiến ​​sẽ được công bố vào thứ Năm, càng làm phức tạp thêm tiến trình cải cách thuế của đảng Cộng hòa và khiến các thị trường hoài nghi về nỗ lực này.

“Có rất nhiều rủi ro của sự thất vọng”, Steven Dooley – chiến lược gia tiền tệ cho Western Union Business Solutions ở Melbourne nói.

“Đôla Mỹ có thể trải qua một giai đoạn suy yếu do sự không chắc chắn về cải cách thuế”, Dooley nói, đề cập đến triển vọng ngắn hạn.

So với đồng yen, đồng USD hiện tăng 0,11% lên 113,99 JPY/USD, nhưng vẫn thấp hơn mức cao nhất trong 8 tháng là 114,735 JPY/USD thiết lập vào thứ Hai.

Trong khi đồng euro giảm nhẹ 0,02% xuống mức 1,1593 USD sau khi rơi xuống mức 1,1553 USD trong phiên hôm thứ Ba, mức thấp nhất kể từ ngày 20/7 của đồng euro.

Đồng USD đã được hỗ trợ lên giá so với đồng yên và đồng euro trong thời gian gần đây, một phần là do kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất lần thứ ba trong năm nay vào tháng 12 tới và tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ trong năm tới.

Diễn biens đang chú ý là đồng đôla New Zealand tăng mạnh, chạm mức cao nhất trong 2 tuần sau khi NHTW nước này có những nhận định rất lạc quan về triển vọng lạm phát cho dù vẫn giữ lãi suất không thay đổi như mong đợi.

Trước đó, đồng đôla New Zealand tăng lên mức 0,6974 USD, mức cao nhất kể từ ngày 24/10. Hiện đồng tiền này đang dứng ở mức 0,6950 USD.

Hoàng Nguyên

Nguồn : Reuters

Tags:
Nike trốn thuế hàng tỷ USD ngoạn mục như nào?

Nike trốn thuế hàng tỷ USD ngoạn mục như nào?

Nike đã được bật đèn xanh để tuồn hàng chục tỷ USD doanh thu ra khỏi châu Âu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất