USDA kết luận: “Chất lỏng đặc màu hồng” là thịt bò xay

Thịt bò có kết cấu tinh xảo, được gọi với cái tên nghi ngờ là “chất lỏng đặc màu hồng”, đã được USDA phân loại chính thức là thịt bò xay.

01:00 17/02/2019

Vào ngày 21 tháng 12 năm 2018, Dịch vụ Kiểm tra và An toàn Thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã phân loại lại chất lỏng đặc màu hồng gây tranh cãi là một loại thịt bò xay.

Chất lỏng này là một chất phụ gia thực phẩm đặc biệt được làm từ thịt bò, cho tiếp xúc với khí ammonia và được báo cáo là có trong 70% bánh mì kẹp thịt của Mỹ.

Khi tin tức về chất phụ gia lần đầu tiên được đưa ra vào năm 2012, McDonald đã cam kết ngừng sử dụng nó và nhiều người đã vận động chống lại việc sử dụng nguyên liệu này, dẫn đến vụ kiện 1,9 tỷ đô la đối với ABC News vì lan truyền tin tức không đúng sự thật.

Theo tuyên bố, sau khi xem xét việc đệ trình sản phẩm mới và quy trình sản xuất mới của công ty Beef Product Inc., USDA đã xác định rằng sản phẩm đáp ứng đủ quy định về thịt bò xay theo luật và có thể được dán nhãn tương ứng với sản phẩm thịt bò xay.

Người phát ngôn của ABC News, bà Julie Townsend cho biết trong một tuyên bố rằng có vẻ như USDA và Beef Product đã đạt được một giải pháp hòa giải tranh chấp với các nhà sản xuất sản phẩm thịt bò.

Townsend cho biết các điều khoản giải quyết là bí mật và nói thêm: “Mặc dù chúng tôi đã kết luận rằng việc kiện tụng liên tục trong vụ kiện này không phải vì lợi ích của Công ty, chúng tôi vẫn cam kết theo đuổi sự thật mạnh mẽ về quyền của người tiêu dùng, họ nên được biết về các sản phẩm họ mua và sử dụng.”

Ngược lại, công ty Beef Product cũng kiện lại truyền thông ABC News vì khiến người tiêu dùng hiểu lầm rằng sản phẩm là không an toàn, dẫn đến việc công ty phải đóng cửa 3 nhà máy và sa thải khoảng 700 công nhân.

Trong một báo cáo, cựu nhà khoa học của USDA, Gerald Zirnstein, cho biết 70% thịt bò xay có chứa “chất lỏng đặc màu hồng” bị nghi ngờ, một chất phụ gia thực phẩm được làm từ thịt vụn và cho tiếp xúc với khí amoniac trước khi nó được sử dụng làm chất độn trong các gói sản phẩm có nhãn 100% thịt bò.

Sau khi các báo cáo được phát sóng, một số chuỗi cửa hàng tạp hóa cho biết họ sẽ ngừng sử nhập các sản phẩm có chứa loại chất này.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Gần 12 triệu pound thịt bò xay được thu hồi trong giai đoạn bùng phát dịch salmonella

Gần 12 triệu pound thịt bò xay được thu hồi trong giai đoạn bùng phát dịch salmonella

Gần 12 triệu pound thịt bò xay được thu hồi trong giai đoạn bùng phát dịch salmonella.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất