Utah: 2,000 người có nguy cơ nhiễm viêm gan A từ tiệm 7-Eleven

Giới chức y tế công cộng tại tiểu bang Utah vừa đưa ra lời cảnh báo rằng có ít nhất 2,000 người có thể bị nguy cơ nhiễm viêm gan A tại một tiệm bán tạp hóa 7-Eleven địa phương.

06:08 11/01/2018

Cơ quan y tế công cộng quận Salt Lake hôm Chủ Nhật cho hay, các khách hàng đến tiệm 7-Eleven, tại khu West Jordan, trong thời gian từ 26 Tháng Mười Hai tới 3 Tháng Giêng, có thể bị nhiễm viêm gan A, nếu họ dùng phòng vệ sinh trong tiệm hay tiêu thụ một số mặt hàng, bản tin của hãng thông tấn UPI cho biết.

“Nguy cơ nhiễm viêm gan A này xảy ra khi một nhân viên bị bệnh trong khi làm việc tại đây và có thể đã sờ vào một số món trong tiệm,” theo cơ quan y tế.

Những món có thể tạo nguy cơ lây nhiễm gồm nơi bán nước soda, trái cây tươi, và những món được giữ nóng như pizza, hot dogs, cánh gà chiên hay taquitos.

Những món được gói riêng như nước trong chai, và các món được hâm bằng microwave được coi như không gây hại.

Bản tin UPI nói rằng các khách hàng dùng các món nêu trên và không được chủng ngừa viêm gan A đều được khuyến khích liên lạc với cơ quan y tế để được các hướng dẫn cụ thể.

Giám đốc cơ quan y tế công cộng quận Salt Lake, ông Gary Edwards, nói rằng vụ này là điều nhắc nhở các nơi bán thực phẩm phải cẩn thận về vệ sinh.

Ông Edwards nói rằng các tiệm bán thức ăn nên nghĩ đến việc chủng ngừa viêm gan A cho nhân viên và buộc họ phải tuân theo các quy định an toàn như giữ vệ sinh, rửa tay sạch sẽ và không làm việc khi đau ốm, cũng theo UPI.

Tags:
Mỹ: San Diego gia hạn tình trạng khẩn cấp do dịch viêm gan A

Mỹ: San Diego gia hạn tình trạng khẩn cấp do dịch viêm gan A

Chính quyền hạt San Diego thuộc bang California, miền Tây nước Mỹ, đã quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp do bệnh viêm gan A bùng phát.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất