Utah: Truy nã nghi can gốc Việt phát tán tranh ảnh ấu dâm quốc tế

Một người gốc Việt liên can đến hoạt động phát tán tranh ảnh ấu dâm quốc tế đang bị cảnh sát quận Utah, tiểu bang Utah, truy nã.

06:55 04/01/2018

Lâm Nguyễn – 39 tuổi – bị một trát bắt giữ trọng tội mức độ hai. Anh ta bị khởi tố hình sự sau cuộc điều tra tranh ảnh ấu dâm.

Vào năm 2016, cảnh sát nhận được tin mật báo từ Trung tâm Quốc gia về Tìm kiếm Trẻ em bị Lạm dụng và Mất tích về một trương mục internet ở thành phố Provo đang phát tán tranh ảnh ấu dâm. Đội chống Lạm dụng trên Mạng trực tuyến và Tội phạm Mạng lập tức vào cuộc, phối hợp với FBI, bắt đầu giám sát hoạt động tại nơi cư trú của người chủ trương mục này. Sau khi có được trát khám xét, các cơ quan thực thi công lực đã đột kích vào nhà nghi can. Tại đây, họ thu giữ nhiều thiết bị điện toán và điện tử.

Trong những thiết bị này, FBI đã phát giác ra nhiều chương trình nhu liệu điện toán được dùng để chia sẻ, phát tán tranh ảnh cho những kẻ ấu dâm trên khắp thế giới, và lưu trữ hàng trăm ngàn video, hình ảnh, băng thu âm trẻ em vị thành niên bị người lớn cưỡng dâm.

Lâm Nguyễn bị bắt giữ. Photo Credit: https://thegoldwater.com

Lâm lập tức bị bắt giữ, và bị khởi tố nhiều tội danh lạm dụng tình dục trẻ em. Anh ta đóng tiền tại ngoại hầu tra nhưng không nhận tội. Sau đó, hồ sơ được chuyển sang bồi thẩm đoàn xét xử. Tuy nhiên, nghi can gốc Việt đã không đến  dự phiên toà được ấn định vào ngày 17 tháng 5 năm 2016, và biệt tăm kể từ đó. Nhà chức trách hiện đưa anh ta vào danh sách tội phạm bị truy nã.

Nhận dạng Lâm Nguyễn cao 5 feet, 8 inches, cân nặng 140 pounds, mắt nâu, tóc đen. Anh ta có bớt phía bên trái bụng. Nhà chức trách kêu gọi công chúng, nếu biết thông tin về nghi can, hãy liên lạc cảnh sát quận Utah: (801) 851-4000. Người gọi có thể để lại tin nhắn nặc danh tại số này.

Tags:
Những món ăn ‘lạ’ người Mỹ gốc Việt đón Tết Tây

Những món ăn ‘lạ’ người Mỹ gốc Việt đón Tết Tây

Người Mỹ gốc Việt tại khu Little Saigon có những lựa chọn khác nhau cho bữa Giao Thừa Tết Tây. Sự lựa chọn này thể hiện phần nào sự hội nhập của cộng đồng người Việt trên quê hương thứ hai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất