Ủy ban An ninh Nội Địa Hạ Viện đồng ý 10 tỉ đô la xây tường biên giới

Hôm thứ tư 4/10 Ủy ban An ninh Nội Địa của Hạ Viện đã chấp thuận phải có một dự thảo luật về an ninh biên giới, trong số này có cả số tiền 10 tỉ đô la dùng vào việc xây bức tường biên giới phía nam.

05:37 06/10/2017

Chủ tịch Ủy ban này, Dân biểu Michael McCaul của Cộng Hòa, là tác giả đưa ra dự luật có tên The Border Security for Amerca Act và kết quả cuộc bỏ phiếu của Ủy ban là 18 phiếu thuận và 12 phiếu chống.

Giờ đây dự luật đã được chuẩn thuận này được đưa ra trước toàn thể Hạ Viện nhắm bàn thảo là liệu các điều khoản về an ninh biên giới có dính líu đến một dự luật nhằm bảo vệ những di dân lậu trẻ của chương trình DACA trước đây hay không.

Ngoài ra dự luật của Chủ tịch McCaul còn đề nghị là hai cơ quan Border Patrol and Customs và Border Protection với nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới, kể cả các bến cảng, sẽ được tăng cường thêm 5,000 nhân viên cho mỗi cơ quan.

Photo Credit: The Hill

Có một ngân khoản lên đến 5 tỉ đô la dành cho các bến cảng về an ninh và dự luật còn cho phép chính phủ liên bang hoàn trả lại trên 35 triệu đô la cho tiểu bang nào phải trưng dụng lực lượng Vệ Binh Quốc Gia của mình cho việc canh gác an ninh biên giới.

Dân Chủ đã lập tức lên tiếng phê phán dự luật mới được chấp thuận này như một ‘nổ lực của Cộng Hòa nhằm làm vui lòng TT Trump’, vốn luôn đặt bức tường biên giới là trọng tâm khi còn vận động tranh cử.

Nhưng Chủ tịch McCaul ủng hộ TT Trump về an ninh biên giới như sau: “Giờ đây khi chúng ta có lãnh đạo trong Tòa Bạch Óc đặt ưu tiên cho chuyện này thì đã đến lúc Quốc Hội phải làm việc thôi’

Tags:
California sẽ ngăn chặn việc xây dựng tường biên giới của Tổng thống Trump

California sẽ ngăn chặn việc xây dựng tường biên giới của Tổng thống Trump

"Không ai có thể phớt lờ luật pháp. Thậm chí ngay cả tổng thống”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất