Ủy ban chống kỳ thị chủng tộc LHQ cảnh cáo Mỹ

Một ủy ban Liên Hiệp Quốc có nhiệm vụ chống kỳ thị chủng tộc vừa đưa ra lời “cảnh báo sớm” chính thức về tình trạng ở Mỹ, một hành động hiếm thấy và thường được dùng để đưa dấu hiệu là có thể có tranh chấp trong quốc gia.

06:12 25/08/2017

Ủy Ban Liên Hiệp Quốc Về Chấm Dứt Kỳ Thị Chủng Tộc nói rằng họ phải đưa ra lời cảnh báo sớm và kêu gọi phải nhanh chóng có hành động giải quyết sau khi các cuộc biểu tình có tính cách kỳ thị chủng tộc ngày càng thấy nhiều hơn tại Mỹ, theo bản tin AFP.

Nạn nhân bị thương tích trong vụ xe ủi vào đám đông ở Charlottesville. (Hình:AP)

Ủy ban này đặc biệt nhắc tới tình trạng bất ổn ở Charlottesville, Virginia, trong đó có một cô gái bị giết sau khi một người thuộc thành phần da trắng thượng đẳng lái xe đâm vào đám đông biểu tình chống lại phía kỳ thị chủng tộc.

Ủy ban này của Liên Hiệp Quốc, trực thuộc Văn Phòng Nhân Quyền, có thể “đưa ra lời cảnh báo sớm để giúp ngăn ngừa tình trạng hiện có leo thang cường độ thành cuộc tranh chấp hay ngăn ngừa việc tái diễn tranh chấp nếu đã từng xảy ra,” theo trang web của văn phòng.

Tags:
Bao giờ người Việt hết ‘kỳ thị’ người Việt?

Bao giờ người Việt hết ‘kỳ thị’ người Việt?

Cách đây 12 năm, trong đầu tui bắt đầu có câu hỏi “Tại sao người Việt ‘kỳ thị’ người Việt?” khi tình cờ nghe được cuộc trò chuyện của hai người liên quan đến việc thi lấy bằng lái xe: “Vô thi mà trúng nhằm ông/bà giám khảo người Việt là coi như ‘xong,’ khó lòng mà đậu. Gặp giám khảo ‘Mễ’ hay ‘Mỹ đen’ dễ đậu hơn.”

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất