Ủy ban Giáo dục Tiểu bang California ủng hộ việc đóng cửa hai trường bán công thuộc tổ chức Celerity

Hội đồng Giáo dục Tiểu bang California đã bỏ phiếu nhất trí thứ năm để đóng cửa hai trường bán công thuộc Los Angeles do một tổ chức phi lợi nhuận điều hành bởi Bộ Giáo dục Hoa Kỳ.

04:30 13/05/2017

Một số phụ huynh và giáo viên tại trường học đã khóc qua lời khai của họ tại buổi điều trần tình cảm, kết thúc với việc ban giám đốc từ chối gia hạn điều lệ cho Trường Celerity Dyad Charter ở Nam Los Angeles và Trường Celerity Troika Charter ở Eagle Rock.

Giải thích về phiếu bầu của họ, các thành viên hội đồng cho biết họ đã mất niềm tin vào Tổ chức Giáo dục Celerity, tổ chức quản lý các trường học, và bày tỏ mối quan tâm ngày càng tăng về cơ cấu quản lý và tài chính của mình, cũng như tiềm năng xung đột lợi ích.

Thành viên hội đồng quản trị Ilene Straus nói: "Đây dường như là một thất bại rất đáng lo ngại đối với những người trưởng thành quản lý các tổ chức này."

Cuộc bỏ phiếu của hội đồng quản trị xảy ra vào thời điểm những người ủng hộ quyết tâm tăng số lượng các trường như vậy ở L.A. Và nó làm nổi bật sự khó khăn trong việc điều chỉnh chúng. Hiệp hội giáo viên của bang đã chống lại sự phát triển này, họ đã lập luận rằng tất cả sự kiểm soát đối với các trường bán công sẽ được phê chuẩn hay bị từ chối nên nằm ở các khu học chánh địa phương chứ không phải là các ban của quận hay bang.

Buổi bình chọn của Ủy ban Nhà nước hôm thứ Năm là một sự khởi đầu tuyệt vời từ suy nghĩ vào mùa thu năm ngoái, khi nó thông qua hai trường bán công mới do nhóm Celerity điều hành.

Vào thời điểm đó, hầu hết các thành viên hội đồng đã gạt sang một bên những câu hỏi về hoạt động của nhóm và không dựa vào thực tế là nó đang bị điều tra bởi Tổng Thanh tra L.A. Họ ủng hộ sự mở rộng của Celerity. Kể từ đó, ý kiến ​​của Hội đồng về Celerity đã thay đổi đáng kể.

Trọng tâm của cuộc điều tra liên bang không rõ ràng - các bằng chứng tìm kiếm vẫn được niêm phong - và không ai ở Celerity bị buộc tội về tội ác liên quan đến hoạt động của tổ chức phi lợi nhuận. Để đáp lại cuộc tấn công, luật sư của Celerity, Maurice Suh, cho biết tổ chức này và các nhà lãnh đạo của họ đã được tự do và sẽ hợp tác với các điều tra.

Vào Thứ Năm, Suh cáo buộc L.A. Thống nhất về việc trở thành động lực đằng sau cuộc điều tra của liên bang, và anh rất lo lắng rằng các trường còn lại của Celerity có thể bị đóng cửa.

"Chúng tôi sẽ làm, về bản chất, những gì cần thiết để giữ cho trường học của chúng tôi hoạt động", Suh nói với hội đồng quản trị. "Đơn giản và rõ ràng. Chúng tôi ở đây để nói với bạn rằng chúng tôi rất vui khi được thay đổi."

Trong việc xem xét hồ sơ tài chính của nhóm, tờ The Times đã ghi lại những năm chi tiêu đáng ngờ của các nhà lãnh đạo của Celerity cũng như các xung đột lợi ích tiềm ẩn.

Hồ sơ tài chính cho thấy, với vai trò là giám đốc điều hành của Tập đoàn Giáo dục Celerity, McFarlane đã chi trả cho các bữa ăn xa hoa và nghỉ ở khách sạn bằng thẻ tín dụng thuộc hai trường này, nơi nhận được phần lớn ngân quỹ của họ từ tiểu bang.

Cô cũng tạo ra một mạng lưới phức tạp của các tập đoàn phi lợi nhuận và các tổ chức phi lợi nhuận, bao gồm một công ty công nghệ thông tin và một công ty bất động sản, đã kinh doanh với các trường của cô.

Các nhà lãnh đạo của Celerity đã trả lời rằng rất nhiều vụ mua hàng của McFarlane đã được tổ chức bởi Tổ chức Giáo dục, Quỹ Phát triển toàn cầu Celerity, mà McFarlane hiện đang điều hành.

Trong một bản tin được đăng trực tuyến, nhóm đã thừa nhận rằng một số trong những giao dịch này "là những chi phí cá nhân nhầm lẫn vào thẻ tín dụng của trường, mà cô McFarlane trả lại". Nó không cung cấp bằng chứng về khoản hoàn trả và không nói McFarlane bồi hoàn bao nhiêu trường học .

Vài giờ sau cuộc bỏ phiếu, một phát ngôn viên của Celerity đã phát hành một tuyên bố bằng văn bản nói rằng nhóm này đã "thất vọng" với quyết định của hội đồng nhà nước.

"Các trường bán công khác của Celerity không bị ảnh hưởng bởi quyết định của ngày hôm nay và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để phục vụ tất cả các gia đình của chúng tôi". Trong những tuần gần đây, Celerity đã được thông báo rằng các tổ chức khác quan tâm đến hành vi của nó.

Sau khi hiến 400.000 đô la để giúp Celerity mở hai trường mới, Tổ chức Gia đình Walton gần đây đã yêu cầu nhóm trả lại bất kỳ khoản tiền không dùng tiền nào. Quỹ đã từ chối đưa ra lý do của nó cho yêu cầu bất thường. 

Với sự bỏ phiếu của hội đồng quản trị, Celerity đã cạn kín yêu cầu của mình cho Dyad và Troika, cả hai đều có đơn xin gia hạn của họ bị từ chối. Hội đồng Giáo dục Hạt Los Angeles đã từ chối thậm chí để xem xét mở rộng hoạt động của hai trường này cho một nhiệm kỳ năm năm khác.

Theo các quan chức nhà nước, khoảng 1.400 học sinh từ mẫu giáo đến lớp 8 đến học tại Dyad và Troika và sẽ phải tìm các trường mới vào mùa thu.

Theo LA Times
Bật mí về trường học dành cho con cái các tổng thống Mỹ

Bật mí về trường học dành cho con cái các tổng thống Mỹ

Con cái của nhiều tổng thống Mỹ theo bố đến Washington và học ở các trường cấp cao nhưng cũng có người ở lại quê nhà cho đến khi tốt nghiệp đại học.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất