Vắc-xin giả chấn động Trung Quốc: Lối thoát nào cho một xã hội đang bị ‘hạ độc’?

Gần đây sự kiện vắc-xin giả vẫn tiếp tục nổi lên, không chỉ các minh tinh thi nhau lên tiếng chỉ trích, ngay cả lãnh đạo của ĐCSTQ cũng phải lên tiếng. Mọi người phải kinh ngạc thốt lên rằng sự kiện này quả là “kinh hồn động phách”, “phá vỡ cả giới hạn đạo đức thấp nhất”.

23:00 24/09/2018

Tấm màn vắc-xin giả do chính người trong nội bộ công ty sản xuất vắc-xin cảnh báo. Sau này theo chân truyền thông, một bài viết với nhan đề “Ông vua vắc-xin” đã vạch trần sự móc ngoặc về lợi ích khổng lồ đằng sau vụ vắc-xin giả. Điều này đã dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ của cư dân mạng.

Hôm sau Công ty Sinh vật Trường Sinh Trường Xuân, công ty sản xuất vắc-xin lớn thứ 2 Trung Quốc bị tình nghi đã làm giả hàng trăm nghìn mũi vắc-xin ngừa dại. Ngay cả tài liệu ghi chép việc sản xuất và kiểm nghiệm sản phẩm cũng bị tuỳ tiện thay đổi tham số và thiết bị công nghệ.

Nói thẳng ra, chính công ty này đang sản xuất thuốc giả. Những liều vắc-xin căn bản là không có tác dụng ngừa bệnh. Điều này tương đương với biến tướng của việc giết người. Tỷ lệ tử vong do bệnh chó dại gây nên là 100%. Trung Quốc là nước có tỷ lệ phát bệnh dại thứ hai trên thế giới. Vài chục năm trước, bình quân hàng năm đều báo cáo có hơn 2000 ca tử vong.

Tỷ lệ tử vong do bệnh chó dại gây nên là 100%. Trung Quốc là nước có tỷ lệ phát bệnh dại thứ hai trên thế giới. Vài chục năm trước, bình quân hàng năm đều báo cáo có hơn 2000 ca tử vong.
Tỷ lệ tử vong do bệnh chó dại gây nên là 100%. Trung Quốc là nước có tỷ lệ phát bệnh dại thứ hai trên thế giới. Vài chục năm trước, bình quân hàng năm đều báo cáo có hơn 2000 ca tử vong. (Ảnh: petrotimes.vn)

Hết lần này tới lần khác, trẻ em – những chủ nhân tương lai của đất nước – đều bị “hạ độc thủ”

Điều thực sự khiến người ta cảm thấy chấn động không chỉ là vắc-xin ngừa dại bị làm giả. Các bậc phụ huynh bắt đầu lần giở nhật ký tiêm chủng của con mình thì phát hiện ra rất nhiều loại như “vắc-xin 3 trong 1” (kết hợp tiêm phòng ba loại bệnh: Ho gà, bạch hầu, thương hàn trong một mũi tiêm) đều do Công ty Trường Xuân sản xuất. Vắc-xin 3 trong 1 cần được tiêm chủng 4 lần, theo các thời điểm 3, 4, 5 tháng tuổi và 18 tháng tuổi. Đối tượng tiêm phòng đều là các tiểu bảo bối của chúng ta.

Mọi người lên mạng tìm kiếm thì lại lục được tin tức của năm trước đó, hoá ra “Vắc-xin 3 trong 1” của Công ty Trường Sinh Trường Xuân đã bị điều tra là vắc-xin không đạt tiêu chuẩn và bị buộc phải ngừng sản xuất từ tháng 11 năm ngoái. Vậy nên các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng và phẫn nộ. Lật lại sổ cũ thì vắc-xin giả, vắc-xin độc sớm đã bị các hãng truyền thông điều tra nhiều lần.

Ví như “sự kiện vắc-xin Trung Quốc năm 2016” của Sơn Đông đề cập đến việc 18 tỉnh thành đã cung ứng vắc-xin hết hiệu lực hoặc quá hạn suốt 6 năm trời. Ngoài ra còn có “sự kiện vắc-xin năm 2010” tại tỉnh Sơn Tây, nguyên nhân là do gần 100 em bé tại Sơn Tây đã tử vong hoặc tàn phế sau khi tiêm vắc-xin. Điều này còn khiến người ta nhớ tới sữa bột độc chứa Melamine. Đối tượng chủ yếu của sữa bột và vắc-xin là trẻ em. Hết lần này tới lần khác, trẻ em, những chủ nhân tương lai của đất nước đều bị hạ độc thủ. Đây quả thực là khảo nghiệm lớn về lương tâm của những công dân thời hiện đại.

Hết lần này tới lần khác, trẻ em, những chủ nhân tương lai của đất nước đều bị hạ độc thủ. Đây quả thực là khảo nghiệm lớn về lương tâm của những công dân thời hiện đại.
Hết lần này tới lần khác, trẻ em, những chủ nhân tương lai của đất nước đều bị hạ độc thủ. Đây quả thực là khảo nghiệm lớn về lương tâm của những công dân thời hiện đại. (Ảnh: people.com)

Mỗi lần những vụ việc tương tự bị phanh phui, người dân đều phải thốt lên rằng việc này đã “phá vỡ giới hạn đạo đức cuối cùng của con người”. Vì sao giới hạn này liên tục bị phá vỡ? Kỳ thực đây không phải là đang đột phá giới hạn cuối cùng, mà căn bản là giới hạn đạo đức đã không còn. Đây mới là tình trạng thực tại ở Trung Quốc Đại Lục ngày nay. Khi giới hạn đạo đức không còn thì đương nhiên các vụ việc sẽ có thể lặp đi lặp lại hết lần này tới lần khác khiến con người phải há hốc miệng kinh ngạc.

Giới truyền thông quốc tế phải giật mình thốt lên: “Phải chăng Trung Quốc đã mất đi linh hồn?”

Tháng 10 năm 2011, sự kiện Tiểu Duyệt Duyệt tại Phật Sơn, Quảng Đông xảy ra đã khiến hàng ngàn, hàng vạn trái tim đau nhói. Mỗi lần nhắc tới điều này người ta lại cảm thấy nặng nề, ngột ngạt vì những trái tim chai sạn, không còn lòng trắc ẩn và tình yêu thương.

Cô bé Tiểu Duyệt Duyệt hai tuổi đã bị một chiếc xe tải đâm phải, lái xe không những không đưa em đi cấp cứu mà còn tiếp tục lái xe chẹt ngang qua người em rồi thờ ơ bỏ đi. Sau đó em lại bị những chiếc phía sau chẹt ngang qua như chốn không người. Camera hiển thị trước và sau lúc ấy cho thấy có 18 người đi qua hiện trường nhưng không một ai dừng chân lại, cứu giúp em trong cơn hoạn nạn. Cuối cùng cô bé đã tử vong vì không được đưa đi cấp cứu kịp thời. Giới truyền thông quốc tế phải giật mình thốt lên: “Phải chăng Trung Quốc đã mất đi linh hồn?”.

Hàng loạt các sự kiện diễn ra từ vụ việc đau lòng của Tiểu Duyệt Duyệt đến vụ sữa bột độc, vắc-xin giả như một hồi chuông cảnh tỉnh về sự xuống cấp đạo đức nghiêm trọng của nhân loại… Nếu con người đã quen thờ ơ với sinh mệnh của trẻ nhỏ ngây thơ, vô tội, thì xã hội này còn có thể trân trọng sinh mệnh của ai đây?

Hàng loạt các sự kiện diễn ra từ vụ việc đau lòng của Tiểu Duyệt Duyệt đến vụ sữa bột độc, vắc-xin giả như một hồi chuông cảnh tỉnh về sự xuống cấp đạo đức nghiêm trọng của nhân loại…
Hàng loạt các sự kiện diễn ra từ vụ việc đau lòng của Tiểu Duyệt Duyệt đến vụ sữa bột độc, vắc-xin giả như một hồi chuông cảnh tỉnh về sự xuống cấp đạo đức nghiêm trọng của nhân loại… (Ảnh: chosun.com)

Khi những giá trị đạo đức cơ bản của con người là “Chân Thiện Nhẫn” bị thù địch, liệu còn lối thoát nào cho tương lai?

Một sự kiện khiến cả thế giới bàng hoàng, chấn động về giới hạn đạo đức của con người dưới sự thống trị của ĐCSTQ đã rớt xuống vực thẳm là sự kiện mổ sống cướp nội tạng của học viên Pháp Luân Công xảy ra tại Trung Quốc Đại Lục, nhằm kiếm chác nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Thực tế là bắt đầu từ thời khắc Giang Trạch Dân bức hại tín ngưỡng “Chân Thiện Nhẫn” vào ngày 20 tháng 7 năm 1999 thì Trung Quốc đã mất đi giới hạn đạo đức cuối cùng. Ba chữ “Chân Thiện Nhẫn” đã trở thành những từ nhạy cảm trên mạng. Biểu ngữ “Chân Thiện Nhẫn” đã trở thành trọng điểm trong những trọng điểm phòng chống tội phạm tại quảng trường Thiên An Môn.

Những người theo tín ngưỡng Chân Thiện Nhẫn trở thành đối tượng bị bắt giam phi pháp, xử phạt phi pháp và nghiêm cấm phi pháp. Xã hội Trung Quốc đã rơi vào vực sâu của đạo đức.

Những người theo tín ngưỡng Chân Thiện Nhẫn trở thành đối tượng bị bắt giam phi pháp, xử phạt phi pháp và nghiêm cấm phi pháp. Xã hội Trung Quốc đã rơi vào vực sâu của đạo đức.
Những người theo tín ngưỡng Chân Thiện Nhẫn trở thành đối tượng bị bắt giam phi pháp, xử phạt phi pháp và nghiêm cấm phi pháp. Xã hội Trung Quốc đã rơi vào vực sâu của đạo đức. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên)

Những sự kiện như vắc-xin giả, sữa bột giả và cuộc bức hại Pháp Luân Công, đàn áp “Chân Thiện Nhẫn” xảy ra tại Đại Lục hoàn toàn không phải là điều ngẫu nhiên, mà là một kết quả tất yếu. “Chân Thiện Nhẫn” đã trở thành kẻ thù của quốc gia, thì làm gì còn giới hạn đạo đức cho con người?

Khi đạo đức không còn thì ánh mắt của mọi người cũng sẽ mất đi năng lực phân biệt tốt và xấu. Trong vực thẳm đạo đức băng hoại thì điều nhìn thấy không phải là lửa dữ dưới địa ngục mà là “đồng nhân dân tệ” mà thôi. Xã hội ấy liệu có phải là nơi trú ngụ an toàn của con người, xã hội ấy liệu còn có tương lai? Năm 2008, sự kiện sữa bột độc đã từng bị phanh phui. 10 năm sau, bi kịch này vẫn tiếp tục xảy ra, với cùng một cách thức, luận điệu y chang như vậy.

Chỉ khi thuyết tiến hoá, thuyết vô thần, nguồn gốc của tội ác bị dỡ bỏ, chỉ khi cuộc bức hại “Chân Thiện Nhẫn” chấm dứt, và văn hoá, đạo đức truyền thống được hồi sinh thì con người mới có lối thoát cho tương lai.

Theo Minh Huệ Net

Tác giả: Âu Dương Phi 

Thiên Hà biên dịch

Tags:
Mỹ khởi công xây dựng bức tường biên giới, Mexico tìm kiếm giải pháp ngoại giao

Mỹ khởi công xây dựng bức tường biên giới, Mexico tìm kiếm giải pháp ngoại giao

Đã có nhiều khu vực hàng rào chia cách biên giới Mỹ và Mexico, song Tổng thống Trump kiên quyết xây dựng một hàng rào kiên cố.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất