Vắc xin mới của Mỹ có thể chữa nhiều loại ung thư

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, loại vắc xin mới này có tác dụng đối với nhiều loại ung thư khác nhau như ung thư vú, đại tràng và ung thư da.

12:30 04/08/2018

Ảnh minh họa

Để đạt được kết quả trên, trước đó các nhà khoa học của Mỹ đã tiến hành không ít các cuộc thử nghiệm trên cơ thể chuột với nhiều loại vắc xin khác nhau. Và thật may mắn, thí nghiệm lần này đã đem lại kết quả khả quan ngoài mong đợi khi loại vắc xin mới này có thể giúp tiêu biến các tế bào ung thư.

Cụ thể, trước khi tiến hành tiêm vắc xin, các nhà khoa học đã cấy tế bào ung thư vào cơ thể chuột, sau đó họ tiêm một lượng nhỏ vắc xin vào 1 trong 2 khối u để kích thích tế bào trong khối u. Sau một thời gian ngắn,sau khi được tiêm vắc xin, tất cả các khối u có trong cơ thể chuột (bao gồm cả khối u tiêm trực tiếp và khối u không được tiêm) điều bị tiêu biến. Tỷ lệ thành công trong đợt thử nghiệm trên 90 con chuột đạt 97%, chỉ có 3 con tế bào ung thư tái phát trong lần tiêm thứ nhất, sau lần tiêm thứ 2 thì các khối u hoàn toàn biến mất.

Theo các nhà nghiên cứu, việc tạo ra vắc xin này có chi phí rẻ, vì vậy nên nếu nghiên cứu phát triển thành công loại vắc xin này thì một tương lai loài người có thể hoàn toàn có thể có hy vọng rằng có thể chữa được những căn bệnh ung thư quái ác nhất như ung thư vú, un thư đại tràng, và ung thư da.

Theo Báo Môi trường

Tags:
Chồng đại gia của Phan Như Thảo lên tiếng về lệnh b.ắ.t giữ từ Mỹ

Chồng đại gia của Phan Như Thảo lên tiếng về lệnh b.ắ.t giữ từ Mỹ

Sáng 3/8, doanh nhân Nguyễn Đức An - chồng diễn viên Phan Như Thảo - đăng tải trạng thái về thông tin bị tòa án Mỹ phát lệnh b.ắ.t.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất