Vắc xin ngừa Covid-19 của ĐH Oxford cho tín hiệu triển vọng

Dữ liệu từ 2 giai đoạn thử nghiệm đối với vắc xin ngừa vi rút gây bệnh Covid-19 của Đại học Oxford (Anh) cho thấy vắc xin đã tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh ở cả hai hướng của hệ thống miễn dịch.

06:00 22/07/2020

Vắc xin ngừa Covid-19 của ĐH Oxford cho tín hiệu triển vọng - 1
(Ảnh: Oxford)

Kết quả mới nhất của thử nghiệm về vắc-xin ChAdOx1 nCoV-19 (AZD1222) của Đại học Oxford, được công bố ngày 20/7 trên tạp chí khoa học The Lancet, cho thấy vắc xin không gây ra các lo ngại ban đầu về sự an toàn, đồng thời tạo được ra phản ứng miễn dịch mạnh ở cả hai hướng của hệ thống miễn dịch, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho biết.

Trong giai đoạn I/II của thử nghiệm vắc xin diễn ra tại Anh, từ ngày 23/4-21/5/2020, 1077 tình nguyện viên trong độ tuổi từ 18 đến 55 đã nhận được vắc xin ChAdOx1 nCoV-19 hoặc vắc xin giả dược MenACWY.

Dữ liệu của giai đoạn thử nghiệm I/II cho vắc xin ngừa vi rút gây bệnh Covid-19 của Đại học Oxford cho thấy vắc xin không dẫn đến bất kỳ phản ứng bất ngờ nào và có độ an toàn tương tự các loại vắc xin trước đây thuộc loại này.

Các phản ứng miễn dịch quan sát được sau khi tiêm vắc xin phù hợp với kết quả nghiên cứu trên động vật trước đây về khả năng chống lại vi rút SARS-CoV-2. Tuy nhiên, các nhà khoa học sẽ phải tiếp tục chương trình thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt để xác nhận điều này ở con người.

Những kết quả đáng khích lệ ban đầu này cổ vũ việc đánh giá thêm về ứng cử viên vắc xin trong giai đoạn III ở quy mô lớn hơn, với kế hoạch thử nghiệm tại Anh, Mỹ, Nam Phi và Brazil.

Đại học Oxford đang hợp tác với công ty dược phẩm sinh học toàn cầu AstraZeneca có trụ sở tại Anh để phát triển, sản xuất ở quy mô lớn và phân phối vắc xin chống COVID-19 khi hoàn thiện trên quy mô toàn cầu. Dự án đã được tiếp sức với 84 triệu Bảng Anh (106,6 triệu USD) nguồn tài trợ của Chính phủ Anh để đẩy mạnh quá trình nghiên cứu và phát triển vắc xin.

Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward đã chia sẻ trong một bài viết gần đây, Vương quốc Anh đã cam kết hỗ trợ tài chính và viện trợ hơn 6,5 tỷ Bảng Anh (8,25 tỷ USD) thông qua Liên Hợp Quốc và các cơ quan khác để đẩy lùi đại dịch Covid-19 và hỗ trợ những người yếu thế nhất trên thế giới.

Link nguồn: https://dantri.com.vn/the-gioi/vac-xin-ngua-covid-19-cua-dh-oxford-cho-tin-hieu-trien-vong-20200721161107918.htm

Tags:
Cậu bé 13 tuổi ở California qua đời khi tự cách ly do nghi nhiễm Covid-19

Cậu bé 13 tuổi ở California qua đời khi tự cách ly do nghi nhiễm Covid-19

Cậu bé 13 tuổi ở bang California được gia đình phát hiện qua đời tại phòng ngủ khi đang tự cách ly do có triệu chứng nhiễm Covid-19.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất