Vaccin BCG giúp cải thiện sức khoẻ bệnh nhân tiểu đường

Theo một nghiên cứu mới đây, vaccin BCG có thể cải thiện tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân tiểu đường khi giảm mức đường huyết của 1 bệnh nhân tiểu đường tuýp 1.

08:30 24/06/2018

Sau 3 năm sử dụng BCG, lượng đường trong máu của bệnh nhân tiểu đường tuýp 1 đã giảm xuống mức bình thường, một nghiên cứu của Mỹ cho biết.

Nghiên cứu cho thấy vaccin BCG tạo ra các chất ngăn chặn các tế bào miễn dịch tấn công các mô của cơ thể. BCG cũng có thể làm tăng sự hấp thụ glucose của các tế bào, làm giảm mức đường trong máu, nghiên cứu cho biết thêm.

The BCG vaccines may be a solution to type 1 diabetes, new research suggests (stock)

Các nhà nghiên cứu, từ Bệnh viện Đa khoa Massachusetts, đã tiến hành thí nghiệm trên 282 người. Trong đó, 52 người mắc bệnh tiểu đường loại 1 và đã tham gia các nghiên cứu trước đây về việc sử dụng BCG.

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học nhận được kết quả rằng lượng đường huyết của những bệnh nhân tiểu đường loại 1 đã sử dụng vaccin BCG gần như bình thường.

Tác giả chính, Tiến sĩ Denise Faustman cho biết: “Đây là xác nhận cho thấy khả năng ổn định lượng đường trong máu xuống mức bình thường của vaccin BCG, ngay cả ở những bệnh nhân mắc bệnh lâu năm.”

Các phát hiện đã được công bố trên tạp chí Vaccines.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Một chế độ ăn uống nghiêm ngặt của súp và sữa lắc có thể điều trị bệnh tiểu đường

Một chế độ ăn uống nghiêm ngặt của súp và sữa lắc có thể điều trị bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường có thể được điều trị bằng cách tuân thủ theo một chế độ ăn uống ít calo nghiêm ngặt với súp và sữa lắc, các nhà khoa học nghiên cứu cho hay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất