Vaccine COVID-19 tại Mỹ có thể không miễn phí như kế hoạch

Hàng triệu người dân Mỹ có thể sẽ phải chi trả cho mỗi liều vaccine COVID-19 họ tiêm, trái ngược với kế hoạch trước đó của nhà chức trách.

01:30 23/09/2020

Trong bối cảnh COVID-19 hoành hành, Quốc hội Mỹ hồi tháng 3 thông qua đạo luật về ứng phó và trợ giúp trong đại dịch (CARES), đưa ra các trợ giúp và biện pháp an ninh kinh tế, trong đó có trợ giúp chi phí mua vaccine cho một số đối tượng có bảo hiểm y tế.

Vaccine COVID-19 cho nhiều người dân Mỹ có thể sẽ không miễn phí như dự kiến. Ảnh minh họa Reuters. 

Tuy nhiên, theo một báo cáo mới đây của Wall Street Journal, loại bảo hiểm y tế Medicare dành cho người cao tuổi không hề chi trả những loại thuốc được chỉ định cho trường hợp dùng khẩn cấp. Điều này khiến Nhà Trắng nhận ra rằng hàng triệu người dân Mỹ có thể phải bỏ tiền túi ra để có được loại vaccine mà chính phủ dự định phân phối miễn phí.

Khoảng 44 triệu người, tương đương 15% dân số Mỹ, đang sử dụng bảo hiểm Medicare.

Trong bối cảnh đó, các cơ quan y tế Mỹ hiện đang tìm nhiều phương án chi trả cho vaccine COVID-19 được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Theo Wall Street Journal, chính quyền Tổng thống Trump có thể yêu cầu Quốc hội thay đổi quy định trong đạo luật CARES, trong đó có việc bảo hiểm Medicare chi trả cho vaccine được chỉ định cho việc dùng khẩn cấp, tuy nhiên, vẫn chưa chắc chắn những thay đổi đó có thể được thực hiện trước khi vaccine COVID-19 được chấp thuận hay không.

Link nguồn: http://cand.com.vn/the-gioi-24h/vaccine-covid-19-tai-my-co-the-khong-mien-phi-nhu-ke-hoach-612594/

Tags:
Mỹ sẽ có đủ vaccine cho người dân vào giữa năm sau

Mỹ sẽ có đủ vaccine cho người dân vào giữa năm sau

Phát biểu trước báo giới hôm thứ Sáu, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ có đủ vaccine cho toàn bộ người dân Mỹ vào tháng 4 năm 2021.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất