Vaccine phòng sởi MMR không phải nguyên nhân gây bệnh tự kỷ

Các nhà nghiên cứu đã xác nhận rằng vaccine phòng sởi MMR không phải nguyên nhân dẫn đến tự kỷ.

00:00 07/03/2019

Số ca mắc bệnh sởi tăng vọt trên toàn thế giới.

Các nhà nghiên cứu tại Đan Mạch đã phân tích dữ liệu từ 650.000 trẻ em dưới 14 tuổi, trong bối cảnh tỷ lệ bệnh sởi tăng cao trên toàn thế giới, để xem liệu vaccine MMR, loại vaccine bảo vệ chống lại bệnh sởi, có mối liên hệ với bệnh tự kỷ hay không.

Theo các báo cáo trước đó, số trẻ em ở Anh được tiêm vaccine MMR được cung cấp miễn phí tại Anh đã giảm trong nhiều năm vì nhiều lý do khác nhau.

Từ đó, Tổ chức Y tế Thế giới năm nay đã tuyên bố phong trào chống tiêm chủng vaccine là một trong 10 mối đe dọa hàng đầu đối với sức khỏe toàn cầu, bên cạnh ô nhiễm và biến đổi khí hậu.

Và kết quả từ báo cáo cho biết, chỉ khoảng một phần trăm trẻ em tiếp tục phát triển bệnh tự kỷ, điều này ảnh hưởng đến sự tương tác xã hội, giao tiếp, sở thích và hành vi.

Nhóm nghiên cứu không tìm thấy sự khác biệt đáng kể về tỷ lệ tự kỷ giữa những đứa trẻ được tiêm MMR và những đứa trẻ từ chối sử dụng vaccine.

Các nhà nghiên cứu, dẫn đầu bởi Tiến sĩ Anders Hviid, đã công bố phát hiện của họ trên tạp chí khoa học Annals of Internal Medicine.

Tiến sĩ Hviid và các đồng nghiệp cho biết: “Chúng tôi không tìm thấy sự ủng hộ nào cho giả thuyết về nguy cơ mắc bệnh tự kỷ sau khi tiêm vaccine MMR.”

Cho đến nay, các nhà khoa học trên khắp thế giới vẫn đang cố gắng tìm hiểu sâu về nguyên nhân gây ra bệnh tự kỷ, tấn công khoảng 1/100 người mỗi năm.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Số ca bệnh sởi tăng vọt trên toàn thế giới, Liên Hợp quốc đưa ra cảnh báo về ý thức tiêm phòng vaccine

Số ca bệnh sởi tăng vọt trên toàn thế giới, Liên Hợp quốc đưa ra cảnh báo về ý thức tiêm phòng vaccine

Số người mắc bệnh sởi đã tăng vọt trên khắp thế giới từ năm ngoái và các chuyên gia đã cảnh báo đây như một “lời cảnh tỉnh” về ý thức tiêm phòng vaccine.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất