Vài lý do khiến người thuê nhà có thể bị trục xuất

Với tính cách một người thuê nhà, bạn có bổn phận tuân theo các quy định và điều lệ của chủ nhà. Nếu không, bạn có thể bị trục xuất, đồ đạc của bạn có thể bị quăng ra lề đường. Hợp đồng thuê mướn của bạn có thể nói rõ điều đó trên giấy trắng mực đen.

05:30 30/08/2018

Có một vài điều mà nếu người thuê vi phạm, chủ nhà rất có thể sẽ trục xuất họ.

Không trả tiền thuê

Đó là lý do hiển nhiên nhất trong số nhiều lý do khác. Nếu bạn không trả tiền thuê nhà, chủ nhà không có bổn phận phải cho bạn ở lại căn nhà của họ mà không phải trả tiền.

Mọi tiểu bang đều có những luật lệ khác nhau về thời hạn để trục xuất mà người quản trị bất động sản phải tuân theo. Đó là lý do để bạn cần biết luật lệ của tiểu bang của bạn, trong khi bạn cũng cần hiểu biết hợp đồng thuê mướn của bạn.

Mỗi tiểu bang đều có luật lệ được niêm yết online để chi phối mối quan hệ giữa chủ nhà và người thuê, và hầu hết các tiểu bang đều có những cuốn cẩm nang về mối quan hệ giữa người thuê và chủ nhà.

Phạm tội hình sự

Với tính cách một nguyên tắc tổng quát, làm bất cứ điều gì có thể khiến bạn bị bắt giữ cũng có thể khiến bạn bị trục xuất. Chứa chấp ma túy hoặc thuốc paraphernalia trong nhà chắc chắn cũng là lý do để trục xuất (trong vài tiểu bang, hợp đồng thuê mướn của bạn có thể chấm dứt với một thông báo trước 24 giờ vì hoạt động liên quan đến ma túy), cũng như việc tham gia vào hoạt động mại dâm.

Hợp đồng thuê mướn của bạn sẽ có một lời tuyên bố liên quan đến hoạt động phạm pháp và các hậu quả vì tham gia vào loại hoạt động này.

Thách thức Hiệp Hội Chủ Nhà (HOA)

Khi sống trong một khu có Hiệp Hội Chủ Nhà (HOA), bạn phải tuân theo các quy định của họ. Nếu bạn thuê một căn nhà nằm trong một khu có HOA, bạn cũng phải tuân thủ những quy định và điều lệ giống như chủ nhà. Thực vậy, HOA trên thực tế có thể đảo ngược việc chấp thuận bạn với tính cách người thuê và xét lại thỏa thuận thuê mướn.

Nếu một người thuê gây rắc rối bên trong một cộng đồng có HOA, hiệp hội sẽ khởi sự bằng cách làm việc với chủ nhà để cải thiện hành vi của người thuê (tức người cư ngụ).

Nếu tình trạng không tốt đẹp hơn, chủ nhà sẽ bị phạt. Trong những trường hợp cực đoan – tùy thuộc vào tiểu bang – hiệp hội có thể ép buộc một vụ trục xuất. Tuy nhiên, thực tế ít xảy ra trường hợp này, bởi vì chủ nhà thường tìm cách để người thuê vi phạm phải dọn đi.

Không báo cáo sự hư hại

Chúng ta đều biết rằng việc phá hoại căn nhà thuê mướn có thể khiến bạn bị trục xuất. Nhưng bạn cũng có thể bị trục xuất vì không báo cáo sự hư hại với chủ nhà của bạn.

Dù sự hư hại là do lỗi của bạn hay không, hợp đồng thuê mướn xác định rằng người thuê phải báo cáo bất cứ hư hại nào cho bất động sản để chủ nhà có thể thực hiện những sửa chữa.

Thuê nhà theo hợp đồng từng tháng

Với tư cách một người thuê, đôi khi bạn lâm vào một hoàn cảnh không may. Nếu bạn thuê mướn theo một hợp đồng hằng tháng và căn nhà đó đổi chủ, có thể người chủ mới sẽ yêu cầu bạn dọn đi. Họ có thể quyết định sẽ sửa sang căn nhà để tăng giá trị của bất động sản.

Một chủ nhà thú nhận rằng họ biết những người thuê mướn không hội đủ các tiêu chuẩn sàng lọc người thuê và họ viện cớ sửa nhà để ngưng tái tục hợp đồng. Một chủ nhà khác đã quyết định duy trì hợp đồng thuê mướn từng tháng để có thể gởi cho người thuê một thông báo trước 30 ngày yêu cầu trả lại nhà khi họ sẵn sàng để khởi sự việc sửa nhà.

Tags:
Cô ấy có thể dễ dàng bị trục xuất sau hơn bốn năm phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ

Cô ấy có thể dễ dàng bị trục xuất sau hơn bốn năm phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ

Yea Ji Sea, 29 tuổi, người Hàn Quốc, đăng kiện sau khi bị quân đội trục xuất mặc dù đã có thâm niên phục vụ hơn bốn năm tại Hoa Kỳ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất