Vài ngày nữa Minh Béo ra tù

Đó là kết quả xét xử cuối cùng của Tòa Thượng thẩm California dành cho Minh Béo sau một thời gian dài bị tạm giam tại Mỹ với tội danh “Tội phạm tình dục trẻ em” hôm 16/12 vừa qua.

20:50 17/12/2016

8 giờ 30 sáng ngày 16/12 giờ địa phương (khoảng 23 giờ 30  ngày 16/2, giờ Việt Nam) tại phòng xử W2, Tòa Thượng thẩm (West Justice Center), thành phố Westminster, bang (Mỹ) đã diễn ra phiên tòa tuyên án cuối dành cho diễn viên Minh Béo với 3 hành vi: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, có hành động khiêu dâm với một em bé dưới 14 tuổi, và gạ gẫm trẻ nhỏ để thực hiện hành vi dâm ô..

 

20160809161321-a-1053
Minh Béo vừa tham dự phiên tòa cuối cùng của mình tại Mỹ.

Kết quả cuối cùng, Minh Béo được công bố mãn hạn tù vào ngày 19/12. Sau đó nam diễn viên sẽ được chuyển sang nhà tù của Sở di trú để chờ đợi làm thủ tục trục xuất về theo luật di trú Hoa Kỳ.

Ông bầu Dũng Taylor cho hay, phiên tòa diễn ra rất nhanh chóng chỉ trong vài phút. Thẩm Phán Terri K. Flynn Peister là người chủ trì phiên tòa tuyên án. Luật Sư Bobby Taghavi, đại diện bên công tố và Luật Sư Mia Yamamoto vẫn là người đại diện cho Minh Béo.

Tại phiên tòa, thẩm phán Peister yêu cầu Minh Béo phải thực hiện nghĩa vụ bồi thường số tiền 300USD cho tiểu bang, và 70USD cho quận hạt. Minh Béo đồng thời phải cung cấp mẫu DNA cho tiểu bang và địa phương, phải ghi danh vào danh sách tội phạm.

Đúng như ông bầu Dũng Taylor, một trong những theo dõi sự kiện này “sát nút” nhận định trước đó: “Rất có thể Minh Béo sẽ được ra tù ngay sau thời điểm tuyên án – ngày 16/12 và kịp về ăn Tết Nguyên đán Đinh Dậu cùng gia đình, họ hàng và người thân. Nếu được ra tù ngay trong ngày 16/12 thì rất có thể, Minh Béo bị giam giữ tiếp tại nhà tù của Sở di trú Mỹ để chờ đợi các thủ tục trục xuất”.

minh-beo-ve-vn-an-tet-chuan-bi-tiec-chao-mung_15184572-1053
Dũng Taylor nhận định dựa vào dòng thời gian của sự kiện và luật pháp Mỹ.

Trước đó ông bầu Dũng Taylor chia sẻ trên mạng với nội dung: “Ngày Minh Béo bị bắt 24/3/2016 và nếu tính đến ngày 16/12 này là gần được 9 tháng. Theo luật pháp Hoa Kỳ, nếu phạm nhân có hạnh kiểm tốt sẽ được giảm đến 50% mức án phạt, như thế Minh Béo có thể sẽ được trả tự do. Có thể Minh Béo sẽ về Việt Nam ăn Tết cùng mẹ và gia đình vào ngày 24/12 hoặc cuối năm nay”.

Quay ngược dòng sự kiện, vào cuối tháng 3/2016, dư luận dậy sóng khi Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ và bị buộc 3 tội danh: “Quan hệ tình dục bằng đường miệng (oral copulation) trẻ vị thành niên”, “Cố gắng thực hiện hành vi khiêu dâm với trẻ dưới 14 tuổi” và “Định gặp trẻ vị thành niên cho mục đích dâm ô”.

Theo Báo Người tiêu dùng

Tags:
Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Nhiều người châu Á đã cảm thấy rất phấn khích vì thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn phí cấp visa tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất