Vài tháng nữa tiệm nail và tóc ở California mới được mở cửa

Giới chức y tế tiểu bang cho biết, có thể vài tháng nữa người dân California mới được làm tóc và móng tay, hay tập thể dục trong phòng tập cũng như tham dự các sự kiện giải trí, theo đài KTLA5 tường thuật.

20:30 30/04/2020

Những loại dịch vụ và doanh nghiệp trên được xếp vào hàng rủi ro lây nhiễm cao do tính chuyên môn đòi hỏi khoảng cách gần, do đó, cần thời gian để tìm ra giải pháp điều chỉnh cách hoạt động để bảo đảm sự an toàn tránh lây nhiễm, theo lời Bác Sĩ Sonia Angell, giám đốc Cơ quan An Toàn Sức Khỏe tiểu bang, trong cuộc họp báo tình hình bệnh dịch thường nhật ngày Thứ Ba, 28 Tháng Tư.

Doanh nghiệp xếp hạng rủi ro lây nhiễm cao nằm trong bước thứ ba của kế hoạch tái mở cửa được Thống Đốc Gavin Newsom công bố.

Điều chỉnh lại cách thức hoạt động để bảo đảm an toàn không lây nhiễm COVID-19 đòi hỏi một thời gian nghiên cứu.

Khi mọi giải pháp sẵn sàng, các tiệm thẩm mỹ hay rạp hát cũng như các hoạt động tại các cơ sở tôn giáo và đám cưới sẽ được tái mở cửa hoạt động.

Bác Sĩ Sonia Angell, giám đốc cơ quan Sức Khỏe Công Cộng tiểu bang california. (Hình: california Public Health Dept.)

Cũng trong giai đoạn ba, các sự kiện thể thao, vốn có số lượng ủng hộ viên đông đảo tham dự, được phép diễn ra nhưng trong sân vận động không có người xem, theo lời Bác Sĩ Angell.

Dịch COVID-19 gây ảnh hưởng nặng nề khiến các cơ sở thương mại ở california điêu đứng và nhiều nơi phải đóng cửa, trong đó có nhiều doanh nghiệp của người gốc Việt như các tiệm hớt tóc và tiệm nail.

Đặc biệt, ngành nail vốn được xem là xương sống kinh tế của cộng đồng người Mỹ gốc Việt toàn nước Mỹ. (MPL)

Tags:
Phi hành gia bị kẹt trong vũ trụ, trở về thì quốc gia của mình đã không còn

Phi hành gia bị kẹt trong vũ trụ, trở về thì quốc gia của mình đã không còn

Sergei Krikalev đang ở trong vũ trụ khi Liên Xô sụp đổ năm 1991. Không thể trở về nhà, phi hành gia này đã mắc kẹt trên tàu vũ trụ gấp đôi quãng thời gian dự kiến.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất