Vẫn còn khoảng 35 triệu người tại Mỹ chưa nhận được tiền trợ cấp COVID-19, trong đó có người già, người nghèo

Từ cuối tháng 3, Chính phủ đã bắt đầu áp dụng chính sách hỗ trợ tiền mặt cho người dân chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, cho đến nay thì vẫn còn khoảng 35 triệu người tại Mỹ chưa được nhận tiền trợ cấp.

06:00 12/06/2020

Theo thông tin từ đài CBS, các nghị sĩ Hạ viện cho biết vẫn còn khoảng 35 người chưa được nhận tiền hỗ trợ theo Đạo luật Hỗ trợ, Cứu trợ và An ninh Kinh tế cho người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (CARES). Mặc dù tính tới đầu tháng 6, Sở thuế vụ (IRS) đã chuyển $159 triệu khoản hỗ trợ tiền mặt cho mọi người.

Ảnh minh họa - Check tiền hỗ trợ COVID-19 từ IRS (Nguồn Shutterstock)

Đạo luật CARES với gói ngân sách $2,000 tỷ hỗ trợ mỗi người dân Mỹ $1,200 đối với những người có thu nhập dưới $75,000/năm hoặc $2,400 cho một cặp vợ chồng có thu nhập dưới $150,000/năm.

Tuy nhiên, gần đây đã có nhiều người dân báo cáo rằng họ vẫn chưa nhận được bất kỳ khoản hỗ trợ nào. Điều này buộc các nghị sĩ đảng Dân chủ yêu cầu Bộ Tài chính và Sở thuế vụ thường xuyên phải cung cấp các báo cáo về công tác gửi tiền hỗ trợ cho người dân.

Theo phân tích mới nhất của Ủy ban Tài chính và Thuế vụ (House Ways and Means Committee) của Hạ viện, vẫn còn khoảng 30-35 triệu người dân, trong đó có hàng triệu người cao tuổi và hộ gia đình nghèo vẫn chưa nhận được khoản hỗ trợ.

Bộ Tài chính và Sở Thuế vụ vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về thông tin này.

Tính đến nay, đã có khoảng 40 triệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp, khiến tình hình kinh tế Mỹ đang ở trong giai đoạn khó khăn nhất từ trước tới nay.

Viết bởi Nhật Long (Việt Page News)

Tags:
Trung Quốc 'tạt gáo nước lạnh' vào nghiên cứu về COVID-19 của đại học danh tiếng Mỹ

Trung Quốc "tạt gáo nước lạnh" vào nghiên cứu về COVID-19 của đại học danh tiếng Mỹ

Bắc Kinh mới đây đã gọi nghiên cứu của Đại học Y Harvard là "nực cười" khi đã sử dụng một dữ liệu không liên quan để cho rằng COVID-19 đã xuất phát tại Trung Quốc từ tháng 8/2019.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất