Vận động hành lang cho dịch vụ p.h.á t.h.a.i tại các trường đại học công lập ở California

Sinh viên từ 14 trường đại học khác nhau đã vận động hội nghị tiểu bang California hôm thứ Hai để thông qua dự luật buộc tất cả các trường đại học công lập cung cấp các dịch vụ p.h.á t.h.a.i nội khoa.

01:00 25/05/2018

Thượng nghị sĩ bang Connie Leyva đã giới thiệu dự luật SB 320 vào năm ngoái, yêu cầu tất cả các trung tâm y tế trong hệ thống Đại học California cung cấp thuốc phá thai vào năm 2022.

Tẩy thai bằng thuốc có thể giúp phụ nữ chấm dứt thai kỳ dưới 10 tuần, NPR báo cáo.

Adiba Khan, tác giả của đề xuất, nói với NPR rằng cô nhận trung tâm y tế của trường cung cấp nhiều hình thức tránh thai nhưng lại không cung cấp dịch vụ phá thai.

"Tôi đã có thể gặp một vài người cố gắng phá thai tại trung tâm y tế sinh viên, và họ phải đối mặt với rất nhiều trở ngại, chủ yếu là quan liêu, trước khi họ có thể phá thai", Khan nói.

Dự luật đã thông qua Thượng viện tiểu bang vào đầu năm nay và bây giờ sẽ đệ trình lên Ủy ban Giáo dục Đại học và Ủy ban Y tế trước khi Hội đồng sẽ bỏ phiếu về nó.

Gần 40 sinh viên từ UC Berkeley, UCLA, Mills College, bang Humboldt, tiểu bang Fresno và các trường đại học khác đã tập trung ở Sacramento để hỗ trợ dự luật.

Marandah Field-Elliot, một tổ chức khác của tổ chức Just CARE, nói với tờ báo: “Dự luật sẽ cải thiện đáng kể sự tiếp cận đối với những sinh viên phải trải qua các rào cản tài chính.”

Những người ủng hộ dự luật đòi bồi thường các dịch vụ phá thai sẽ không được nhà nước cam kết bảo hiểm tất cả các chi phí liên quan đến biện pháp.

Hải Vân/ Theo Fox News

Bang Iowa (Mỹ) phê chuẩn luật cấm phá thai nghiêm khắc nhất

Bang Iowa (Mỹ) phê chuẩn luật cấm phá thai nghiêm khắc nhất

Các nỗ lực liên quan quyền phá thai luôn là vấn đề nhạy cảm được quan tâm ở Mỹ và càng diễn ra mạnh mẽ kể từ khi Tổng thống Mỹ Trump lên nắm quyền.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất