Vận động viên chuyển giới được phép tham gia Thế vận hội Olympic mà không cần xác định lại giới tính

Thay đổi chính sách, Thế vận hội Olympic cho phép vận động viên chuyển giới tham gia mà không cần xác định lại giới tính.

00:00 04/03/2019

Ủy ban Olympic Quốc tế đã nhận được các hướng dẫn đề xuất vào tháng 11 từ một cuộc họp đồng thuận về tái xác định giới tính, mở rộng chính sách và cho phép các vận động viên chuyển giới tham gia thế vận hội.

Sự thay đổi chính sách sẽ phù hợp với tiêu chuẩn NCAA tại Hoa Kỳ, cho phép các vận động viên chuyển giới thi đấu mà không cần phẫu thuật xác định lại giới tính.

Các quy tắc của Olympic hiện tại thừa nhận quyền thi đấu của các vận động viên chuyển giới cùng với các điều khoản cụ thể theo Thỏa thuận Stockholm, được thông qua năm 2004..

Joanna Harper là một người chuyển giới làm việc tại Trung tâm y tế Providence Portland và cũng là một trong những người tham gia Hội nghị đồng thuận về Tái xác định giới tính. Cô cho biết tiếng nói của cô là rất quan trọng trong việc quyết định sự ban hành chính sách mới này.

Harper nói thêm: “Các hướng dẫn mới về người chuyển giới khắc phục hầu hết các thiếu sót của các quy tắc cũ và tôi hy vọng các tổ chức như ITA sẽ nhanh chóng thích nghi với các hướng dẫn mới này”.

Chính sách mới cũng bao gồm những khuyến nghị rằng Thế vận hội sẽ đưa ra các quy tắc thay thế cho việc bảo vệ phụ nữ trong thể thao và thúc đẩy các nguyên tắc cạnh tranh công bằng.

Từ những thay đổi mới này, vào thế vận hội tiếp theo, người chuyển giới từ nam sang nữ sẽ được tham gia vào các hạng mục thi đấu dành cho nữ và ngược lại.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Ứng cử viên thượng viện cấm người dân tự nhận là người chuyển giới

Ứng cử viên thượng viện cấm người dân tự nhận là người chuyển giới

Cựu Nghị sĩ đảng Lao động Mark Latham tuyên bố sẽ cấm mọi người tự nhận mình là người chuyển giới, một động thái gây ra sự phẫn nộ lớn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất