Văn hóa khi định cư ở mỹ

Hoa Kỳ là nước đa dạng nhất trên thế giới. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đã di cư đến Hoa Kỳ. Vì vậy, rất khó để xác định một người Mỹ điển hình, vì không có điều đó. Tuy nhiên, một phần lớn những người Mỹ hiện nay đều thuộc gốc Âu Châu. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về những việc làm mà người định cư Mỹ thường làm.

13:30 22/12/2017

Hoa Kỳ là nước đa dạng nhất trên thế giới. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đã di cư đến Hoa Kỳ. Vì vậy, rất khó để xác định một người Mỹ điển hình, vì không có điều đó. Tuy nhiên, một phần lớn những người Mỹ hiện nay đều thuộc gốc Âu Châu. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin về những việc làm mà người định cư Mỹ thường làm.

Cuối tuần

Hầu hết người Mỹ làm việc chăm chỉ trong những ngày trong tuần và mong muốn cuối tuần. Họ lên kế hoạch vào cuối tuần nâng cao. Đối với nhiều người, cuối tuần có thể có nghĩa là mua sắm, giặt giũ, xem TV, xem phim, đi chơi với bạn bè hoặc người thân, các hoạt động ngoài trời, hoặc xem một trò chơi trên TV hoặc trong một sân vận động.

Vì Hoa Kỳ là một quốc gia lớn và nó bị ngắt kết nối về mặt địa lý với hầu hết các nước trên thế giới (ngoại trừ Canada ở trên và Mexico bên dưới), đối với hầu hết người Mỹ, Hoa Kỳ là thế giới. Nếu có gì đó / ai đó lớn nhất, hay nhất, hay giàu nhất ở Hoa Kỳ, họ thường sử dụng các cụm từ như “lớn nhất trên thế giới” hay “tốt nhất trên thế giới.”

Hầu hết người Mỹ là những người hâm mộ các môn thể thao khác nhau. Trên thực tế, các môn thể thao phổ biến nhất ở Hoa Kỳ được chơi trong biên giới. Ví dụ, một đội Atlanta chơi một đội New York. Một nhóm của Hoa Kỳ không thường chơi một người Úc đội. Họ vẫn gọi đó là “chức vô địch thế giới” cho các môn thể thao trong nước.

Hầu hết người Mỹ tự hào về đất nước họ và tự coi mình là người yêu nước. Vì vậy, không bao giờ làm cho niềm vui của Hoa Kỳ bị vơi đi, nói chuyện nhẹ nhàng về điều đó, hoặc đưa ra các nhận xét xúc phạm về đất nước hoặc bối cảnh xã hội / văn hoá của họ.

Cuối tuần là dịp gia đình quay quần bên nhau củng tham gia các hoạt động

Văn hóa xã hội khi định cư Mỹ

Nói chung nó dễ dàng điều chỉnh cho xã hội Mỹ và người dân của nó. Tuy nhiên, đừng cố gắng quá thân thiện hoặc cá nhân với họ quá sớm. Người Mỹ đánh giá cao sự riêng tư của họ rất nhiều. Không chỉ xuất hiện tại nhà của ai đó mà không có trước gọi điện thoại và hẹn. Ngay cả khi ai đó nói “hãy đến bất cứ lúc nào”, đừng hiểu theo nghĩa đen. Bạn vẫn phải làm theo nghi thức. Nếu một người muốn bạn thăm nhà của họ, họ sẽ gọi cho bạn trước và chỉ định ngày và thời gian.

Hầu hết người định cư Mỹ thích thú và muốn tận hưởng thời gian rảnh rỗi. Nhiều người tham gia vào các hoạt động như đi đến phòng tập thể dục để tập thể dục, đi bộ, chạy bộ, đi xe đạp, đi bộ đường dài, vv Hầu hết các yêu môi trường xung quanh tự nhiên và ngoài trời.

Hầu hết người Mỹ thiếu kiên nhẫn nhưng vẫn kỷ luật. Không ai thích xếp hàng và họ dễ dàng thất vọng. Tuy nhiên, hầu hết Người Mỹ chờ đợi trong dòng kiên nhẫn mà không đẩy người hoặc cố gắng nhảy lên phía trước.

Trong cuộc trò chuyện, bạn nên cung cấp phản hồi liên tục cho người khác, hoặc ít nhất là gật đầu liên tục. Trong không có điều đó, người kia có thể nghĩ rằng bạn không thực sự quan tâm hoặc bạn đang bối rối.

Nếu bạn tình cờ gặp một ai đó hoặc ngược lại, bạn sẽ nhanh chóng nghe “excuse me” đó là thói quen của những người định cư Mỹ

Hầu hết những người vừa đi ngang qua sẽ mỉm cười với bạn và / hoặc chào bạn. Đây là hình thức, và không nên lấy nghiêm túc. Mỉm cười đơn giản là một cử chỉ thiện chí và không có ý nghĩa gì ngoài việc đó.

Không bao giờ đưa ra bất kỳ nhận xét chủng tộc nào về bất cứ ai, ví dụ: người da đen được gọi là “Người Mỹ gốc Phi Châu” chính xác về chính trị ngôn ngữ.

Cuộc sống ở Hoa Kỳ nói chung là nhịp độ nhanh và bận rộn. Đó là tất cả về kiếm tiền. Mọi người không muốn lãng phí thời gian về bất cứ điều gì, thậm chí ăn thức ăn. Đó là lý do tại sao Hoa Kỳ phát minh ra thức ăn nhanh và là người tiêu dùng thức ăn nhanh nhất.

Mỹ là quốc gia đa văn hóa vì có nhiều người định cư Mỹ

Tình trạng pháp lý

Hầu hết người Mỹ nghĩ rằng có ba loại người ở Hoa Kỳ chủ yếu là: công dân Mỹ, khách du lịch, và người bất hợp pháp. Họ không biết nhiều về khoảng giữa, chẳng hạn như nhân viên tạm thời (H1, H4, L1, L2 visa), sinh viên quốc tế (F1, F2, J1, J2 visa), hoặc chủ thẻ xanh. Họ sẽ không thường biết về những người trên I-485, EAD … Tất cả những người này đều có mặt tại Hoa Kỳ, và hầu hết ở lại và làm việc giống như bất kỳ ai khác.

Kinh nghiệm của bạn có thể khác nhau. Một số người không phân biệt bạn giữa một công dân Mỹ và một người nào đó trên một thị thực lao động khi định cư Mỹ. Nếu họ hỏi về nó, hãy đưa ra một lời giải thích lịch sự, ngắn gọn. Họ thường rất thân thiện và giúp bạn cảm thấy ít giống như một người nước ngoài. Những người khác có thể có quan điểm không phù hợp rằng bất kỳ người dân tộc da nâu nào cũng có người nhập cư lấy đi công việc của họ. Họ có thể đối xử với tất cả người dân tộc như nhau, cho dù họ đến ngày hôm qua hay đã ở đây ba thế hệ. Cố gắng có ngoại giao hơn trong việc xử lý các tình huống với những loại người này.

Chính sách pháp lý

Trang phục

Hầu hết mọi người mặc trang phục giản dị. Họ không thích sự phổ biến của trang sức, và đồ trang sức bằng vàng hiếm khi được nhìn thấy. Không ai thực sự quan tâm đến những gì người khác đang mặc. Ấn tượng của các nước khác Vì Hoa Kỳ là “thế giới” trong mắt của họ, hầu hết mọi người có thể không có ấn tượng chính xác của các nước khác. Hầu hết mọi người không biết đến những diễn biến bên ngoài Hoa Kỳ, trừ khi Hoa Kỳ tham gia trực tiếp. Ví dụ, bây giờ hầu hết mọi người đều biết về tình hình ở Afghanistan và Iraq. Bởi vì các phương tiện truyền thông nghèo, không chính xác và không đầy đủ, họ có thể không hiểu được khí hậu chính trị và xã hội của các quốc gia thậm chí lớn như Ấn Độ. Nếu không, truyền hình cho thấy hình ảnh của Ấn Độ với bò trên đường phố hoặc trẻ em nghèo khóc trong làng. Hầu hết người Mỹ đều nghĩ đến Ấn Độ như một quốc gia nghèo nàn đầy những người ăn xin, những người làm nghề đánh rắn và gần đây nhất là các trung tâm dịch vụ gọi. Vì vậy, một số người có thể tò mò thực sự về đất nước của bạn. Bạn thậm chí có thể được hỏi những câu hỏi mà có vẻ rất ngớ ngẩn với bạn. Nếu bạn được hỏi những câu hỏi như liệu có truyền hình ở Ấn Độ, hoặc có xe hơi ở Ấn Độ, hãy cố gắng giải thích rất trân trọng. Bạn cũng nên cố gắng giải thích rằng Ấn Độ có những người thông minh và một nền văn hóa tiên tiến. Ấn Độ không chỉ đại diện cho con voi và những người quyến rũ rắn. Bạn thậm chí có thể nói với họ rằng rắn duyên dáng hiện đang bất hợp pháp ở Ấn Độ.

Mỹ là một đất nước với nhiều cái bậc nhất của thế giới

Tags:
Cựu quân nhân Mỹ đoàn tụ gia đình sau 15 năm bị trục xuất

Cựu quân nhân Mỹ đoàn tụ gia đình sau 15 năm bị trục xuất

Một cựu lính Thủy Quân Lục Chiến Mỹ từng phục vụ tại căn cứ Pendleton, và sau đó bị trục xuất sang Mexico 15 năm trước đây, có thể trở lại nhà đúng vào dịp Lễ Giáng Sinh này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất