Văn học giải quyết vấn đề nhập cư trong thời đại Trump

Trong những ngày đầu tiên của năm 2018, chính quyền Trump đã tiến hành cuộc tấn công liên tục về nhập cư.

21:30 11/05/2018

Nhắm mục tiêu đến cả những công dân nước ngoài không có giấy tờ và những người nước ngoài hợp pháp tại Hoa Kỳ, sự thúc đẩy của Chính quyền cho các chính sách “Mỹ đầu tiên” được đưa vào văn hóa, đặc biệt được phản ánh qua các tác phẩm văn học

Nó có lẽ không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, sau đó, khi đi sâu nghiên cứu kĩ hơn về tuổi của Trump, một loạt các cuốn sách mới khám phá sự phức tạp sâu rộng của trải nghiệm nhập cư. Sau khi tất cả, nếu mục đích của văn học là để soi sáng, để cung cấp cái nhìn sâu sắc vào kinh nghiệm không nhất thiết phải của chúng ta, và truyền đạt sự đồng cảm thông qua những câu chuyện và những người trở nên có ý nghĩa với chúng ta, thì chính sách chống nhập cư của chính quyền Trump là những nguồn cảm hứng sáng tạo hoàn hảo cho các nhà văn.

Trong số những cuốn sách hàng đầu của năm 2017, theo tờ New York Times có một số danh hiệu kiểm tra sự nguy hiểm và không chắc chắn của việc là một người nhập cư trong thời đại Trump. Home fire , một cuốn tiểu thuyết của Kamila Shamsie, bắt đầu với một người phụ nữ Hồi giáo trẻ, người đã đến Mỹ để nghiên cứu như các quan chức di trú thẩm vấn cô tại sân bay. Nó nhanh chóng trở thành một câu chuyện đáng ngại về vấn đề ngoại cảm và áp lực để hòa nhập vào một nền văn hóa mới. Đối với độc giả tìm kiếm một cách tiếp cận báo chí hơn cho trải nghiệm nhập cư, tờ Times cũng chọn The Far Away Brothers: Hai người di cư trẻ tuổi và tạo ra , bởi Lauren Markham, là một trong những câu chuyện hay nhất năm. Tác phẩm tập trung vào Raul và Ernesto Flores, hai anh em sinh đôi giống hệt nhau đã trốn sang Texas vào năm 2013 để thoát khỏi bạo lực của người bản địa El Salvador của họ. Markham đã được ca ngợi vì sự miêu tả chi tiết và từ bi của các anh em: họ không chỉ là những người nhập cư, mà còn là những cậu bé tuổi teen đang cố gắng tìm cuộc sống ở một trường trung học mới và vật lộn với các kỳ thi, phương tiện truyền thông xã hội và bạn gái.

Những cuốn sách mới cũng đưa quan điểm nhập cư không chỉ giới hạn ở những độc giả người lớn. The Washington Post đã công bố danh sách các lựa chọn mới nhằm vào độc giả lứa tuổi từ 5 đến 18 có các nhân vật nữ mạnh mẽ, hấp dẫn. Một số trung tâm sách về kinh nghiệm nhập cư, chẳng hạn như Pashmina , bởi Nidhi Chanani. Đối với một khán giả trung học, nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết đồ họa này là một người nhập cư Ấn Độ tuổi teen tên là Priyanka, người đang đấu tranh để hiểu tại sao mẹ cô lại đột nhiên rời quê hương của họ để có một cuộc sống mới ở Mỹ khi Priyanka còn nhỏ.Nhưng khi Priyanka thăm Ấn Độ và khám phá sự thật về sự ra đi của mẹ cô, mối quan hệ của họ trở nên sâu sắc hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn với Forbe s năm ngoái, Lauren Markham than thở rằng “hùng biện chống nhập cư Donald Trump đã làm hoảng sợ cộng đồng người nhập cư ở Mỹ và gia đình của họ trở về nhà, và gần đây DACA gửi một thông điệp rằng những người nhập cư trẻ đang nghi ngờ và nhưng Markham cũng nhanh chóng bổ sung thêm rằng “mọi người tiếp tục” – thường để thoát khỏi bạo lực, nghèo đói và hoàn cảnh bất biến để có cơ hội xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Niềm tin vững chắc này trong giấc mơ Mỹ sẽ không dễ dàng bị phá vỡ, thậm chí bởi một lính cứu hỏa draconian như Trump. Những người nhập cư, giống như những câu chuyện họ dệt, mạnh mẽ, hấp dẫn và phức tạp.

Nguồn: Visa Hoa Kỳ

Tags:
Trump và Melania đón ba công dân Mỹ trở về từ Triều Tiên

Trump và Melania đón ba công dân Mỹ trở về từ Triều Tiên

Tổng thống Donald và phu nhân Melania bước xuống từ máy bay trong tiếng reo hò cùng ba công dân Mỹ vừa được Triều Tiên phóng thích.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất