Văn phòng cảnh sát phản hồi về hình ảnh người bán trái cây dạo bị bắt được lan truyền tại San Lorenzo

Nhập cư luôn là vấn đề được quan tâm ở các tiểu bang Hoa Kỳ. Hình ảnh người bán trái cây dạo bị bắt giữ tại San Lozenro được lan truyền rộng rãi một lần nữa thu hút sự chú ý đặc biệt. Những người cảnh sát, có phải họ chỉ đang thực hiện nhiệm vụ giải quyết khiếu nại của mình?

00:00 20/05/2017

Hình ảnh của Pedro Martin Aguilar 47 tuổi bị còng tay, đã lan truyền, gây ra một cuộc tranh luận lớn.

"Tuần trước, chúng tôi đã chứng kiến cảnh một người bán trái cây dạo bị cảnh sát ở San Lorenzo bắt giữ", một nhà hoạt động nhập cư Oakland cho biết hôm thứ Tư. Hành động này được cho là độc ác và thiếu nhẫn nại từ phía cảnh sát.

Vào Thứ Tư, văn phòng cảnh sát đã trả lời, họ nói rằng những người bán hoa quả thường không xuất hiện ở những khu phố của San Lorenzo. Một người cứ trú gần đó đã gọi điện và yêu cầu di chuyển người bán dạo này đi chỗ khác.

"Chúng tôi chỉ đáp ứng những khiếu nại đó. Chúng tôi không ra ngoài tìm kiếm những người bán trái cây để bắt họ", Văn phòng Cảnh Sát Quận Alameda Sgt. Ray Kelly cho hay.

"Có rất nhiều người sinh sống tại Oakland, và giống như trên khắp Oakland, mọi người đang bán hàng. Tôi chắc chắn họ không có được sự cho phép, nhưng tất cả những gì họ đang làm là tìm cách kiếm sống", người phát ngôn của Ủy ban Thống nhất Bảo vệ Quyền Nhập cư - Patricia Contreras cho biết.

Văn phòng cảnh sát nói thêm rằng, Aguilar đã bị bắt chỉ sau khi anh ta đẩy sĩ quan sang một bên và cố gắng chạy. "Tất cả những gì chúng tôi muốn, ngay từ đầu, là nói với người đàn ông này có thể vui lòng gói trái cây, rau quả lại và tiếp tục công việc kinh doanh ở nơi khác mà không phải tại đây", Kelly nói.

Trong suốt quá trình giam giữ, cảnh sát đã phát hiện trên người Aguilar có gắn thiết bị theo dõi của những người phạm tội đang trong thời gian bị quản thúc.

Văn phòng cảnh sát nói rằng họ sẽ không hợp tác với các quan chức nhập cư để trục xuất Aguilar. Tuy nhiên, nếu ICE (Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan) phối hợp với Quận Alameda để tìm ra ngày được thả của anh ta, văn phòng cảnh sát buộc phải tuân theo.

Số liệu mới nhất cho thấy các vụ bắt giữ ICE đã tăng hơn 41 phần trăm so với năm ngoái. Và số phận Aguilar vẫn chưa rõ sẽ được kết thúc như thế nào.

Theo ABC7 News
Warren Buffett: Dân nhập cư giúp kinh tế Mỹ trở nên vĩ đại

Warren Buffett: Dân nhập cư giúp kinh tế Mỹ trở nên vĩ đại

Theo CNN, trong lá thư gửi cổ đông Berkshire Hathaway hồi cuối tuần qua, ông Buffett viết: 'Từ điểm khởi đầu cách đây 240 năm, người Mỹ đã kết hợp sự khéo léo của con người, hệ thống thị trường, làn sóng người nhập cư tài năng, tham vọng và các quy tắc pháp luật chung để làm phong phú giấc mơ của cha ông chúng ta'.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất