Vắng lặng khác thường - thực tại mới ở California giữa mùa dịch

Trong bối cảnh ca nhiễm Covid-19 đang tăng mạnh ở California, chính quyền bang đã yêu cầu 40 triệu cư dân ở nhà và hạn chế ra đường do lo ngại hệ thống y tế bang sẽ quá tải.

14:00 24/03/2020

Vang lang khac thuong - thuc tai moi o  giua mua dich hinh anh 2 download_2_.jpeg
Hai khách du lịch hiếm hoi xuất hiện trên Đại lộ Danh vọng (Hollywood Boulevard) ở Los Angeles, nơi các cửa hàng đã đóng cửa và đường phố vắng người qua lại. Ảnh: Los Angeles Times.
Vang lang khac thuong - thuc tai moi o  giua mua dich hinh anh 3 download_3_.jpeg
Nhà hát Walt Disney ở trung tâm Los Angeles tạm thời đóng cửa vì vậy đèn của toà nhà đã tắt và không sáng mỗi đêm với các màn trình diễn ánh sáng như mọi khi. Ảnh: Los Angeles Times.
Vang lang khac thuong - thuc tai moi o  giua mua dich hinh anh 4 download_4_.jpeg
Hai người đi bộ trên bãi biển Santa Monica vào buổi tối. là bang đầu tiên ở Mỹ thi hành phong toả quyết liệt như vậy, tuy nhiên chính quyền bang chưa có kế hoạch sử dụng lực lượng cảnh sát để thực thi quy định mới này. Ảnh: Los Angeles Times.
Vang lang khac thuong - thuc tai moi o  giua mua dich hinh anh 5 download_5_.jpeg
Một cặp đôi đang đứng đợi xe buýt bên ngoài Bảo tàng Xe hơi Petersen ở Los Angeles. Hiện đã có 35 ca tử vong vì Covid-19 tại bang , đứng thứ 3 tại Mỹ sau hai bang New York và Washington. Ảnh: Los Angeles Times.
Vang lang khac thuong - thuc tai moi o  giua mua dich hinh anh 6 download_6_.jpeg
Khu phố Rodeo Drive ở Beverly Hills, nổi tiếng với các cửa hàng đồ hiệu cũng như sự xuất hiện thường ngày của các ngôi sao Hollywood, nay trở nên vắng vẻ và ít người qua lại. Ảnh: Los Angeles Times.
Vang lang khac thuong - thuc tai moi o  giua mua dich hinh anh 7 download_7_.jpeg
Bãi biển Venice Beach thường ngày đông người qua lại cũng trở nên vắng vẻ với các cửa hàng nay đã đóng cửa. Chính quyền bang đã mua lại một loạt các bệnh viện tư để chuẩn bị cho số các ca bệnh được cho là sẽ tăng lên trong những ngày tới. Ảnh: Los Angeles Times.
Vang lang khac thuong - thuc tai moi o  giua mua dich hinh anh 8 download_8_.jpeg
Một người đàn ông đeo khẩu trang là hành khách duy nhất tại nhà ga Highland ở Hollywood. Thống đốc Andrew Newsom cũng gửi thư tới Tổng thống Donald Trump đề nghị hải quân gửi tàu bệnh viện Mercy - có công suất 1.000 giường - tới đậu ở cảng Los Angeles. Ảnh: Los Angeles Times.
Vang lang khac thuong - thuc tai moi o  giua mua dich hinh anh 9 1000_5_.jpeg
Một người dân đi qua Đại lộ Grand phía trước toà thị chính Los Angeles, vốn thường ngày tấp nập xe cộ và người qua lại. đã đề xuất Mỹ cấp cho bang 1 tỷ USD để hỗ trợ cho hệ thống chăm sóc y tế địa phương. Ảnh: AP.
Vang lang khac thuong - thuc tai moi o  giua mua dich hinh anh 10 merlin_170646906_a8a3ac72_4b57_4438_b535_0510b6d3380f_superJumbo.jpg
Trên tuyến tàu điện BART ở San Francisco, hành khách cố gắng ngồi xa nhau nhất có thể. Ảnh: New York Times.

Link nguồn: https://news.zing.vn/vang-lang-khac-thuong-thuc-tai-moi-o-california-giua-mua-dich-post1063324.html

Tags:
Nhóm du học sinh Việt bị kẹt tại sân bay Mỹ

Nhóm du học sinh Việt bị kẹt tại sân bay Mỹ

Một nhóm sinh viên Việt bị ket ở sân bay Dallas, Mỹ, do không lên được chuyến bay đến Nhật Bản ngày 22/3.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất