‘Vật cùng tất biến’ chỉ với 6 phút xem phim nhận ra được ý nghĩa của việc buông bỏ

Biết buông đúng lúc sẽ khiến lòng thanh thản mỗi ngày và không trở thành nô lệ của dục vọng.

13:00 05/08/2019

Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta thường phải đối mặt với rất nhiều cám dỗ. Lòng tham của con người là không đáy, nhận được càng nhiều thì càng khó biết thỏa mãn. Do đó, người nhận được càng nhiều thì tham vọng theo đuổi sẽ nhiều hơn. Thuận theo dục vọng của con người, để cố đạt được điều bản thân mong muốn, họ lại càng đến gần hơn với vực thẳm của dục vọng. Giám đốc Phần Lan Laura Neuvonen đã dựng một bộ phim hoạt hình dài 6 phút mang tên “The Last Knit” (mũi dệt cuối) để nói lên hậu quả của lòng tham khiến người xem chấn động.

▼ Đầu tiên, người phụ nữ ngồi trên chiếc ghế bên vách núi đan khăn. Chiếc khăn mỗi lúc một dài và rơi xuống vách đá, tuy nhiên người phụ nữ không dừng lại mà tiếp tục đan cho chiếc khăn dài hơn.

▼ Và chiếc khăn quá nặng đã kéo cô ra khỏi chiếc ghế. Tuy vậy cô vẫn bị cuốn hút bởi độ dài của khăn mà không dừng việc đan khăn lại.

 Và rồi, sợi len đã hết, cô còn dùng tóc của bản thân để đan.

Sau cùng, cô đã bị chiếc khăn quàng cổ kéo rơi xuống vách đá.

▼ May thay, cô đã không chết. Khi đứng bên vách đá nhìn hai chiếc kim đan, cô mới ngộ ra một điều, không thể để dục vọng cuốn cô đi. Do đó cô đã ném chiếc kim đan vào vách đá và rời đi.

Trong thế giới này, con người là trung tâm của vạn vật, do vậy không thể để những thứ khác cuốn chúng ta rời khỏi vị trí để rồi rơi vào vực thẳm của dục vọng. Hãy học cách giảm bớt ham muốn và buông xả đúng thời điểm, chúng ta sẽ cảm thấy trong lòng thanh thản hơn.

Tags:
Tổng thống Donald Trump vạch trần sai lầm lớn nhất nước Mỹ trong lịch sử

Tổng thống Donald Trump vạch trần sai lầm lớn nhất nước Mỹ trong lịch sử

Chiến dịch quân sự ở Trung Đông trở thành sai lầm lớn nhất của Mỹ, Tổng thống Donald Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn với The Hill.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất