Vật nuôi nên tránh xa bùn đất để tránh nguy cơ mắc căn bệnh tử vong

Các chủ sở hữu vật nuôi đã được cảnh báo hãy để vật nuôi của họ tránh xa bùn đất do có những lo ngại rằng căn bệnh gây tử vong ở động vật, Alabama Rot, có thể bắt nguồn từ đó.

01:30 28/03/2018

Alabama Rot còn được gọi là CRGV là một căn bệnh nguy hiểm đã gây tử vong ở rất nhiều động vật. Bệnh này sẽ khiến thú cưng có biểu hiện tê liệt, nôn mửa và xuất hiện những vết lở loét trên da. Trường hợp tử vong khi mắc căn bệnh này đã lên tới 80%.

Các bác sĩ thú y đã yêu cầu các chủ nhân vật nuôi vệ sinh sạch sẽ vật nuôi của họ sau khi đi dạo có dính bùn đất. Các bác sĩ thú y cho biết: "Nếu có thể, hãy đi đoạn đường sạch sẽ thoáng mát và không cho vật nuôi đi đến gần khu vực có bùn đất hay ẩm ướt. Nếu vật nuôi có bất kỳ vết thương ngoài da nào, hãy đến phòng khám thú y ngay lập tức.”

Khoảng 135 trường hợp tử vong ở động vật khi mắc căn bệnh này đã được ghi nhận từ năm 2012 nhưng một số lo ngại thời tiết xấu trong mùa đông năm nay có thể khiến cho năm 2018 là năm bùng phát dịch bệnh nguy hiểm nhất.

Bệnh này được cho là phát triển mạnh trong đất ẩm ướt, vì khoảng 60% trường hợp mắc bệnh xảy ra trong ba tháng đầu năm.

Bệnh Alabama là gì?

Bệnh Alabama có nguồn gốc ở Mỹ trong những năm 1980. Bệnh dường như không nhắm đến bất kỳ giống, lứa tuổi, giới tính hay trọng lượng cụ thể nào của vật nuôi, có nghĩa là bất cứ thú cưng nào cũng đều có khả năng mắc bệnh.

Thú cưng dễ mắc bệnh nhất trong khoảng từ tháng 10 đến tháng 6. Khi mắc bệnh, thú cưng sẽ có biểu hiện tê liệt, nôn mửa và xuất hiện các vết lở loét trên da.

Khi mắc bệnh, thú cưng sẽ xuất hiện những vết lở loét ngoài da

Người phát ngôn của Animal Health Trust, Farrah Owens nói: "Điều tốt nhất mà chủ nuôi chó có thể làm là nhận thức được các triệu chứng và ngay lập tức đưa thú cưng đến phòng khám khi có dấu hiệu của bệnh.”

Một phát ngôn viên của Ủy ban Lâm nghiệp cho biết thêm: "Các chủ vật nuôi nên kiểm soát đồ ăn của chúng chặt chẽ, đặc biệt là những thứ chúng có thể ăn trong rừng hay trên đường.”

Thiếu thức ăn vì trời lạnh, cú tấn công người và vật nuôi

Thiếu thức ăn vì trời lạnh, cú tấn công người và vật nuôi

Thời tiết lạnh giá ở Atlanta có thể là nguyên nhân khiến cú thiếu thức ăn và bắt đầu nhắm đến người hay vật nuôi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất