Vật thể lạ xuất hiện sát biên giới Triều Tiên sau cuộc gặp chóng vánh Trump – Kim

Hôm nay (1/7), Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) của Hàn Quốc thông báo các radar quân sự đã phát hiện một vật thể bay chưa xác định xuất hiện gần Khu phi quân sự (DMZ) sát biên giới Triều Tiên.

13:00 02/07/2019

Yonhap đưa tin, thông báo từ JCS nhấn mạnh quân đội Hàn Quốc “đang tiến hành kiểm tra và triển khai các biện pháp sau khi radar quân sự phát hiện một vật thể bay không xác định xuất hiện trên bầu trời Khu phi quân sự (DMZ) ở vị trí trung tâm của khu vực biên giới liên Triều thuộc tỉnh Gangwon vào lúc 13 giờ”.

Theo JCS, vật thể lạ bay ở độ cao cách mặt đất 4,5 km và nằm trong vùng cấm bay mà Hàn – Triều đã thiết lập dọc khu vực biên giới giữa hai nước theo thỏa thuận quân sự liên Triều ký kết hồi tháng 9/2018.

“Vật thể lạ bay ở độ cao tương đương với trực thăng nhưng chúng tôi vẫn chưa thể xác định cụ thể đây là một thiết bị bay hay chỉ là một đàn chim”, một quan chức JCS cho biết.

Cũng theo người này, phản ứng trước tình huống, quân đội Hàn Quốc đã cho triển khai hàng loạt máy bay lên đường theo dõi.

Trước đó, hôm 30/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp nhau DMZ ngay sau khi hai nhà lãnh đạo bắt tay nhau và đi sang phía bên kia của đường ranh giới quân sự chia cắt bán đảo Triều Tiên kể từ khi chấm dứt chiến tranh.

Ông Kim đã xuất hiện tại DMZ để có cuộc gặp lịch sử với Tổng thống Mỹ , chỉ hơn 24 tiếng sau khi ông Trump đề xuất gặp ông Kim qua một thông điệp được đăng tải trên mạng xã hội Twitter vào sáng 29/6.

Mặc dù cuộc gặp ngày 30/6 trước hết là do sự không thể đoán trước của ông Trump, song việc hiện thực hóa một cuộc gặp bất ngờ như vậy, vốn rất khó xảy ra nếu không phải là ông Kim, người thường tự hào về sự linh hoạt của mình, nhất là trên đấu trường ngoại giao, cho thấy ông khác hẳn với những người tiền nhiệm, theo nhà phân tích James Griffiths của kênh truyền hình CNN.

Tags:
Dấu ấn tuần qua: 2 sự kiện lịch sử trong 3 ngày nhằm ‘giữ nước Mỹ vĩ đại’ của Tổng thống Trump

Dấu ấn tuần qua: 2 sự kiện lịch sử trong 3 ngày nhằm ‘giữ nước Mỹ vĩ đại’ của Tổng thống Trump

Với khẩu hiệu “Nước Mỹ trên hết”, Tổng thống Trump trong tuần qua đã tham gia vào hai sự kiện rất đáng chú ý nhằm tìm kiếm quyền lợi chính đáng cho đất nước ông, đàm phán thương mại với Chủ tịch Trung Quốc bên lề Thượng đỉnh G-20 và bắt tay “cậu bé tên lửa” Kim Jong Un trên lãnh thổ Triều Tiên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất