Vật thể sáng rực nghi là thiên thạch lao xuống Mỹ

Nhiều người Mỹ nhìn thấy một khối cầu lửa phát sáng và lao qua bầu trời trong khoảng ba giây.

11:30 29/12/2017

Một vật thể phát ra ánh sáng mạnh và lao qua bầu trời Mỹ chiều tối 26/12 thu hút sự chú ý của nhiều người dân nước này, UPI đưa tin.

Vật thể phát sáng nghi là thiên thạch xuất hiện khoảng 18h trên bầu trời các khu vực Maine, New Hampshire, Vermont, New York, Massachusetts, Rhode Island, Connecticut và Pennsylvania, theo Hiệp hội Thiên thạch Mỹ.

Vật thể tạo ra ánh sáng nổi bật trên bầu trời York, Maine. Ảnh: RT.

Vật thể tạo ra ánh sáng nổi bật trên bầu trời York, Maine. Ảnh: RT.

Tổ chức này nhận được hơn 180 thông báo từ những nhân chứng cho biết mình nhìn thấy một khối cầu lửa trên bầu trời. Nhiều người may mắn còn kịp ghi lại khoảnh khắc này và đăng hình ảnh lên mạng xã hội.  

"Những sự kiện như vậy xảy ra vài lần một tuần ở Mỹ. Nhưng với mỗi cá nhân, đây thường là trải nghiệm có một không hai. Vì sự kiện chỉ kéo dài khoảng ba giây nên bạn phải có mặt đúng nơi đúng lúc thì mới quan sát được", Mike Hankey, làm việc tại Hiệp hội Thiên thạch Mỹ, nhận xét.

Vật thể mới xuất hiện có kích thước ước tính tương đương từ một quả bóng mềm đến bóng rổ, Hankey cho biết.

Thu Thảo

Tags:
California: ân xá cho tội phạm nhập cư khỏi bị trục xuất

California: ân xá cho tội phạm nhập cư khỏi bị trục xuất

Hôm thứ Bảy, Thống đốc California đã ân xá hoặc giảm án cho khoảng 150 tội phạm bị kết án, trong đó có 2 người tị nạn Campuchia đối mặt với việc bị trục xuất và một người phụ nữ đã ở tù 33 năm dù cô có thể chấp thuận thỏa thuận nhận tội để được phóng thích hàng chục năm trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất