Vermont có thể là bang đầu tiên cung cấp bữa ăn miễn phí cho tất cả học sinh trường công

Một nhà lập pháp ở Vermont đang tìm cách đưa tiểu bang trở thành nơi đầu tiên cung cấp bữa ăn miễn phí cho tất cả các học sinh trường công.

00:00 18/01/2020

Một nhà lập pháp ở Vermont đang tìm cách đưa tiểu bang trở thành nơi đầu tiên cung cấp bữa ăn miễn phí cho tất cả các học sinh trường công.

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Debbie Ingram đã đệ trình một dự luật cung cấp bữa sáng và bữa trưa miễn phí cho tất cả học sinh trường công lập từ nhà trẻ đến lớp 12. Đề xuất này nhằm bảo đảm sự bình đẳng, đáp ứng nhu cầu của những gia đình trong lúc chính phủ liên bang đang cắt giảm đầu tư cho các gia đình có thu nhập thấp, qua những thay đổi trong chương trình bổ sung thực phẩm, hỗ trợ dinh dưỡng.

Nếu dự luật được thông qua, tất cả các học sinh trường công tại Vermont có thể được tài trợ bữa sáng và bữa trưa.

Chương trình này ước tính trị giá khoảng 4 triệu đô la một năm - được lấy từ Quỹ Giáo dục của tiểu bang - và sẽ được thử nghiệm trong khoảng thời gian 5 năm và đi vào hoạt động chính thức vào mùa thu năm 2025, theo Ingram. Bà Ingram đã không thể cung cấp chi tiết cụ thể về cách các quỹ sẽ được chuyển từ Quỹ Giáo dục sang chương trình này.

Bà cho biết vấn đề tài chính và gánh nặng mà nó sẽ đặt lên người nộp thuế sẽ làm tiểu bang lo ngại. Tuy nhiên, đề xuất đã nhận được sự quan tâm cao sự quan tâm cao.

"Chúng tôi đang xem xét cẩn thận để không đặt quá nhiều gánh nặng cho người nộp thuế," Ingram nói

Hai nhà lập pháp Dân chủ khác - bao gồm người đứng đầu Ủy ban Nông nghiệp Thượng viện của tiểu bang - và một nhà lập pháp đảng Cộng hòa đã đồng tài trợ cho dự luật. Họ cũng tìm cách hỗ trợ các trường học không đáp ứng các tiêu chí liên bang để cung cấp các bữa ăn cho học sinh.

Hiện tại, khoảng 16,400 học sinh trường công tại Vermont nhận được bữa sáng và bữa trưa miễn phí, theo Giám đốc điều hành tổ chức Hunger Free Vermont, Anore Horton. Dự luật trên, được hỗ trợ bởi tổ chức, sẽ tăng con số lên 89,000 học sinh nếu được thông qua.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Bác sĩ Việt tại Mỹ giải tiếng oan cho mỡ lợn

Bác sĩ Việt tại Mỹ giải tiếng oan cho mỡ lợn

Theo bác sĩ Huynh Wynn Tran – bác sĩ tại trung tâm y khoa VietMD – Mỹ cho biết, mỡ là dinh dưỡng không thể thiếu của cơ thể và không nên bỏ nhưng phải ăn mỡ vừa đủ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất