Vi khuẩn đường ruột có thể là nguyên nhân gây trầm cảm

Các nhà khoa học phát hiện ra các loại vi khuẩn ruột có gây ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần ở người, mở đường cho các phương pháp điều trị trầm cảm.

22:00 06/02/2019

Các nhà nghiên cứu cho biết, nhiều vi khuẩn trong ruột có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của chúng ta và có thể dẫn đến trầm cảm.

Hiện nay, ước tính có khoảng 300 triệu người bị trầm cảm và có mối liên hệ đặc biệt giữa sức khỏe thể chất và tinh thần của bệnh nhân.

Các nhà khoa học ở Bỉ tin rằng, một loạt vi khuẩn đường ruột có thể tạo ra các hóa chất tác động đáng kể đến não, gây ra bởi một số vi khuẩn hoạt động tích cực hoặc tiêu cực đến sức khỏe tâm thần.

Thí nghiệm, được gọi là Dự án thực vật Flemish Gut, đã kiểm tra dữ liệu trầm cảm và mẫu phân từ hơn 1.000 người. Nhóm tác giả đã lặp lại nghiên cứu trên 1.063 người từ Hà Lan và một nhóm bệnh nhân trầm cảm lâm sàng thứ ba ở Bỉ và nhận được kết quả tương tự.

Tuy nhiên, các nhà khoa học nhấn mạnh rằng, măc dù thí nghiệm cho thấy mối liên hệ rõ ràng giữa mức độ vi khuẩn nhất định trong ruột và sức khỏe tinh thần của một cá nhân, nhưng điều đó không có nghĩa chắc chắn rằng vi khuẩn là nguyên nhân chính gây ra những vấn đề về sức khỏe tinh thần.

Trầm cảm - một tình trạng có thể điều trị nhưng gây suy nhược và làm ảnh hưởng đến cách hành xử và cảm nhận của một cá nhân - đôi khi được gọi là "dịch bệnh thầm lặng", và là nguyên nhân chính của khoảng 800.000 vụ tự tử xảy ra mỗi năm trên toàn thế giới.

Thuốc chống trầm cảm hiện là loại thuốc được kê đơn phổ biến nhất ở nhiều quốc gia và rất có thể nhờ vào nghiên cứu này mà các nhà khoa học sẽ mang đến những giải pháp thông minh hơn cho căn bệnh này.

Hải Vân – tinnuocmy.com

7 sự thật về trầm cảm và t.ự t.ử có thể bạn chưa biết

7 sự thật về trầm cảm và t.ự t.ử có thể bạn chưa biết

Đàn ông t.ự t.ử nhiều hơn phụ nữ và thường chọn thời điểm ra đi vào mùa xuân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất