Vi khuẩn West Nile xuất hiện ở Los Angeles County lần đầu trong năm 2019

Các chuyên gia y tế Los Angeles County thử nghiệm một số con muỗi và kết quả cho thấy những con muỗi này bị nhiễm vi khuẩn West Nile.

04:30 23/07/2019

Theo Fox News, Đặc Khu Phòng Dịch Los Angeles County cho biết vi khuẩn West Nile là một dịch bệnh nguy hiểm ở quận hạt, nhất là khi trời nóng lên.

Muỗi là cách truyền nhiễm chính của vi khuẩn West Nile. (Hình minh họa: David McNew/Getty Images)

Tuy có muỗi bị nhiễm West Nile ở Long Beach, nhưng thành phố này chưa có ai bị nhiễm vi khuẩn này.

Bà Susan Kluh, người của Đặc Khu Phòng Dịch, cho hay khi nhiệt độ tăng thì sẽ có nhiều muỗi hơn và tăng nguy cơ lan truyền vi khuẩn West Nile. Bà cho rằng điều này sẽ mang nhiều nguy hiểm đến sức khỏe của cộng đồng.

Theo đặc khu, đây là lần đầu tiên vi khuẩn này xuất hiện ở Los Angeles County trong năm 2019 và đang xuất hiện nhiều hơn dần dần ở khắp California.

Các chuyên gia y tế cho biết West Nile lan truyền từ những con muỗi có vi khuẩn này trong người qua con người và thú vật. Các triệu chứng của người bị nhiễm West Nile gồm có cảm cúm, đau đầu, đau nhức toàn thân, nôn mữa và bị phát ban trên da.

Bà Anais Medina Diaz, nhân viên giao tế của Đặc Khu Phòng Dịch Los Angeles County, cho biết cơ quan này sẽ tiếp tục theo dõi muỗi ở Long Beach và khuyên cư dân cẩn thận.

Tags:
Tài xế pickup truck đụng cảnh sát viên Los Angeles County rồi bỏ chạy mất

Tài xế pickup truck đụng cảnh sát viên Los Angeles County rồi bỏ chạy mất

Một tài xế xe pickup truck bỏ chạy sau khi đụng một cảnh sát viên ở Norwalk, làm người này bị thương, rồi bỏ chạy mất, hôm Thứ Bảy, 20 Tháng Bảy.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất