Vì sao các doanh nghiệp ở Mỹ không dám bán hàng giả?

Ở Việt Nam, vấn nạn hàng giả, hàng nhái đang là vấn đề nhức nhối trong xã hội, có nhiều người bán hàng ngang nhiên quảng cáo những gì là “hàng fake F1”, giống y như hàng thật về chất lượng và kiểu dáng, lại có giá rẻ hơn nhiều lần. Vậy tại sao ở Mỹ lại không có tình trạng này diễn ra?

23:00 20/09/2018

Rủi ro quá cao, phạt tiền quá lớn là cái giá mà những người tại đất nước Mỹ này phải chịu khi làm việc như thế. Người tiêu dùng ở đây nếu mua phải hàng giả có thể khiếu nại, khởi kiện… người bán hàng sẽ phải bồi thường tiền, nặng hơn thì có thể đi tù.

Đặc biệt là những loại hàng hóa thực phẩm hay dược phẩm. Ở Mỹ có Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm. Tất cả các đồ ăn hay hàng hóa đều phải được kiểm tra hết sức chặt chẽ, thuốc cũng vậy. Nếu như mua phải đồ ăn hay thuốc kém chất lượng, bạn có quyền kiện Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ.

Hầu hết các doanh nghiệp làm ăn chân chính của Mỹ đều tuân thủ pháp luật, lâu dần sẽ hình thành thói quen trung thực trong kinh doanh một cách tự nhiên. Điều này thực tế lại chính là quyền lợi lớn nhất của khách hàng.

Còn một lý do sâu xa hơn nữa, đó là sự thành tín rất cao trong xã hội Mỹ. Ở nước Mỹ, hầu hết mọi người đều tin tưởng lẫn nhau, khiến cho sự tin tưởng trở thành một “quy tắc ngầm” quan trọng của đất nước này. Người Mỹ cũng vô cùng coi trọng danh dự, nhân phẩm con người nên những chuyện như ăn trộm, ăn cắp… phải trả một cái giá rất đắt…

Người Mỹ hiểu rằng giữ chữ tín chính là nền tảng để xã hội an bình, để người tốt có chỗ đứng trong xã hội, để con người càng sống đẹp theo nguyên lý chính thường của đạo đức là Chân – Thiện – Nhẫn.

Quay về Việt Nam, chắc chúng ta cũng thấy quá rõ các vấn nạn hàng giả, hàng nhái và các vấn đề khác là quá nhiều. Nguyên nhân có quá nhiều khiến con người ngày càng rơi rớt xuống, xã hội ngày càng trượt dộc… Muốn thực sự thay đổi, có lẽ chúng ta cần học hỏi nhiều ở đất nước tiến bộ bên Mỹ.

Chúng ta cùng xem video này:

Tags:
Clip gây sốc: Không muốn trả tiền, nữ khách hàng hất đổ cà phê vào quầy thanh toán

Clip gây sốc: Không muốn trả tiền, nữ khách hàng hất đổ cà phê vào quầy thanh toán

Mới đây một clip gây sốc đã ghi lại cảnh tượng nữ khách hàng bất ngờ “nổi đoá” và hất thẳng cốc cà phê vào quầy thu ngân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất